Chính trị

Cử tri "tố" xe quá tải với Bộ trưởng Thăng

11/05/2015, 12:53

Sáng nay (11/5), Bộ trưởng Đinh La Thăng tham gia Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá tiếp xúc cử tri.

IMG_1667
Cùng tham gia Đoàn đại biểu với Bộ trưởng Đinh La Thăng còn có đồng chí Đinh Tiên Phong – Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thanh Hoá, đồng chí Lê Nam – Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thanh Hoá.

Báo cáo nội dung dự kiến kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIII, đại biểu Lê Quang Hiệp cho biết về công tác xây dựng pháp luật, kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 11 dự án luật, 1 nghị quyết, cho ý kiến về 14 dự án luật khác. Liên quan đến các vấn đề KTXH, giám sát và các vấn đề quan trọng khác, Quốc hội kỳ này sẽ xem xét các báo cáo bổ sung của Chính phủ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KTXH và ngân sách Nhà nước năm 2014; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KTXH và ngân sách Nhà nước những tháng đầu năm 2015... 

Cử tri "mách" Bộ trưởng

FullSizeRender (66)
Tại buổi tiếp xúc cử tri, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng trao 10 suất quà cùng 10 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng cho 10 hộ gia đình cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Bộ trưởng Đinh La Thăng đã luôn quan tâm đến cử tri nghèo ở các huyện vùng sâu vùng xa, cử tri Lê Hồng Lan (xã Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hoá) tha thiết đề nghị Bộ trưởng quan tâm xây cho Thiệu Hoá một cây cầu bê tông bắc qua sông Chu nối 2 xã Thiệu Hợp – Thiệu Khánh. “Cầu phao xã Thiệu Hợp – Thiệu Khánh có từ lâu, chỉ được làm tạm bợ bằng các thùng phi phía trên là luồng và lát ván nên rất nguy hiểm. Thực tế đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra, thậm chí có cả trường hợp tử vong. Từ năm 2005, các cấp chính quyền đã có chủ trương xây dựng cầu bê tông. Đã có các đoàn khảo sát, thiết kế và lập dự toán xây dựng nhưng từ đó đến nay đã 10 năm, cầu vẫn chưa có” – ông Lan cho biết.

Cũng liên quan đến giao thông, nhưng cử tri Bùi Mạnh Hùng (xã Thiệu Tâm, Thiệu Hoá) lại bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề xử lý xe quá khổ quá tải, vấn đề mà Bộ GTVT đã và đang chỉ đạo hết sức quyết liệt.

Khẳng định nhờ sự quyết liệt của Bộ GTVT, trực tiếp là Bộ trưởng Đinh La Thăng mà vấn nạn xe quá tải đã từng bước được kiểm soát, cử tri Hùng cũng cho rằng có lúc có nơi, nhất là tại vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, xe quá tải vẫn lén lút hoạt động. Cử tri Hùng “tố” với Bộ trưởng về việc xe quá tải vẫn đang ngày đêm hoạt động, phá huỷ các tuyến tỉnh lộ đi qua địa bàn huyện, đặc biệt là trên tuyến tỉnh lộ 515 qua các xã Thiệu Tâm, Thiệu Vận, Thiệu Minh, Thiệu Chính, Thiệu Toán... dù huyện cũng đã cố gắng kiểm soát, xử lý nhưng chưa thực sự hiệu quả và mong Bộ trưởng chỉ đạo các cơ quan chức năng có biện pháp quyết liệt hơn, xoá xe quá tải, bảo vệ các tuyến đường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Lê Anh Tuấn khẳng định đối với vấn đề kiểm soát xe quá tải, xe chạy ở địa phận nào, lực lượng chức năng tại đó, đặc biệt là công an huyện đã được phân công, phân cấp phải tham gia kiểm tra kiểm soát. “Công an tỉnh, Thanh tra giao thông tỉnh không thể ôm được hết. Tỉnh hứa với Bộ trưởng đến 30/6 cắt xong thùng, xử đúng tải nhưng chủ trương là làm càng sớm càng tốt để việc kiểm soát xe quá tải được đồng bộ, triệt để” – ông Tuấn cho biết.

Liên quan đến các dự án giao thông, ông Hoàng Viết Chọn – Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hoá đề nghị Bộ GTVT đầu tư nâng cấp QL45 đoạn qua thị trấn Vạn Hà nói riêng và đoạn từ K51 – K61 qua huyện Thiệu Hoá. “Tuyến đường này được đầu tư xây dựng từ năm 2000, đến nay đã xuống cấp hư hỏng nặng” – ông Chọn nói. Cùng đó, ông Chọn cũng đề xuất xây dựng cầu Bằng Trình, nâng cấp tỉnh lộ 515 và đầu tư xây dựng cầu qua 2 thôn Tiến Long, Tiến Nông xã Thiệu Long.

Đánh giá cao ý kiến, kiến nghị tâm huyết của cử tri Thiệu Hoá với Đoàn đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Đinh La Thăng hứa với các cử tri sẽ tập hợp đầy đủ để báo cáo QH và gửi các Bộ, ngành liên quan xử lý. 

Về GTNT, Bộ trưởng cho biết trong tháng 7, Bộ sẽ tổ chức tổng kết năm thực hiện chiến lược phát triển GTNT 2011, 2015 và đưa ra mục tiêu kế hoạch 2016 – 2020, gắn với việc xây dựng nông thôn mới. Riêng dự án cầu treo, cầu dân sinh, Bộ trưởng cho biết Thủ tướng đã đồng ý dùng vốn vay Ngân hàng Thế giới đầu tư hơn 4.000 cầu treo dân sinh.

Đối với việc xử lý xe quá tải, Bộ trưởng nhấn mạnh: Tỉnh nào lãnh đạo tỉnh trực tiếp chỉ đạo thì tôi tin rằng xe quá khổ quá tải sẽ hết. “Xe quá tải ở tỉnh, huyện, xã mà cứ đề nghị trung ương thì không thể bao quát hết được. Từ đó mới cần phân cấp, gắn trách nhiệm người đứng đầu. “Chỉ có làm tốt việc xoá xe quá tải mới có thể bảo vệ đường sá” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Liên quan đến những đề xuất của cử tri Thiệu Hóa về việc đầu tư các dự án hạ tầng giao thông, Bộ trưởng cho biết sẽ giao Ban QLDA 1 nghiên cứu đầu tư QL45 theo hình thức BOT, phấn đấu khởi công vào cuối tháng 7. Đối với dự án cầu Bằng Trình, Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu đưa vào dự án cầu yếu. “Trong khi chưa làm được cầu ngay, giao Tổng cục Đường bộ VN chậm nhất trong tháng 7 phải đưa phà Thắm, phà Bút về đây đảm bảo việc đi lại cho người dân” – Bộ trưởng chỉ đạo. Với các dự án còn lại, Bộ trưởng cũng khẳng định sẽ giao các cơ quan liên quan nghiên cứu triển khai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.