Xã hội

Cử tri xúc động trước hai “quyết liệt” của Bí thư Thăng

14/05/2016, 18:17

Chiều 14/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hóc Môn, Củ Chi.

IMG_2434
Bí thư Thăng tại buổi tiếp xúc cử tri.

Xúc động trước hai “quyết liệt” của bí thư Thăng

Buổi tiếp xúc có hơn 300 cử tri đến từ huyện Củ Chi, Hóc Môn. Ngay từ rất sớm, các cử tri đã có mặt đông đủ và đúng giờ. Như thường lệ, Bí thư Đinh La Thăng, ứng cử viên Đại biểu Quốc hội luôn đến sớm trước khi chương trình diễn ra để bắt tay, thăm hỏi các cử tri.

Sau khi nghe Bí thư Thăng phát biểu chương trình hành động của mình, các cử tri đều tâm đắc và vỗ tay. Sau phần phát biểu của các ứng cử viên, bà Phan Thị Gia, cử tri xã Thới Tam Thôn, cho biết: "Là công dân, là một tôi thấy 5 chương trình hành động của các ứng cử viên đều xuất phát từ tấm lòng, ý chí, quyết mang lại quyền lợi nhiều nhất cho người dân. Đặc biệt đối với chương trình hành động của ứng cử viên Đinh La Thăng tôi thấy ông đưa ra hai “quyết liệt” ở điều thứ 4.

Đó là “quyết liệt cải cách hành chính với tinh thần “vì dân hành động” và “quyết liệt chống tham nhũng”. Tôi rất xúc động và tâm đắc với các “quyết liệt” này!

Ông Thăng cũng rất quan tâm đến người nghèo. Trong chương trình hành động, ở điều thứ 5 về chăm lo cho đời sống nhân dân, ông Thăng dùng từ “nhóm dân cư dễ bị tổn thương”. Tôi rất xúc động!” – nói đến đây bà Gia nghẹn ngào.

Bà Gia tiếp: “Chúng tôi là cử tri, các đồng chí là lãnh đạo và cũng là công bộc của dân. Vì vậy tôi mong các đồng chí thực hiện những cam kết đã đề ra. Các ứng cử viên ở đây cam kết đi sâu, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân. Chúng tôi tin tưởng các ứng cử viên khóa này sẽ làm được những điều mà mình đã cam kết”.

IMG_2416
Bí thư Thăng bắt tay, hỏi thăm sức khỏe cử tri.

Ông Nguyễn Văn Dân, cử tri xã Thới Tam Thôn cũng bày tỏ sự tin tưởng về chương trình hành động của các ứng cử viên. Ông mong rằng khi trúng cử các ứng cử viên sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình để giúp cho đời sống của người dân được tốt hơn.

Cử tri Vy Thế Hưng, xã Thới Tam Thôn đề nghị cần tích cực chống thực phẩm bẩn. Ông đề xuất được biết số điện thoại đường dây nóng về an toàn thực phẩm từ Trung ương đến địa phương để thông tin.

IMG_2444
Một cử tri đang đọc tiểu sử của ứng cử viên.

Là Đại biểu quốc hội phải đặt lợi ích của nhân dân lên hàng đầu

Sau khi nghe cử tri phát biểu ý kiến đóng góp, ông Đinh La Thăng nói: “Kính thưa quý bà con, chúng tôi đã lắng nghe, ghi chép đầy đủ các ý kiến kiến của cử tri. Đây là lần đầu tiên tôi thấy các cử tri không tập trung vào một cá nhân nào mà đưa ra những tâm tư chung, góp ý chung cho sự phát triển. Tôi đánh giá cao nhưng ý kiến này!

IMG_6887
Bí thư Thăng phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Ông Thăng cũng cho rằng vấn đề cải cách giáo dục còn lúng túng, chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân. Giáo dục là cốt sách, phải cải cách từ đội ngũ đến phương thức giảng dạy. Ngoài ra ở một số nơi khó khăn cũng cần xây dựng cơ sở giáo dục hiện đại hơn.

Về tham nhũng, đang rất quan tâm, làm mất lòng tin của người dân và vẫn còn diễn biến rất phức tạp. Do đó cần phải quyết liệt hơn nữa. Vì đây là vấn đề khó nên cần phải đấu tranh kiên trì, lâu dài.

Về môi trường, ông Thăng cho rằng khi phát triển sẽ tồn tại những mặt trái. Tuy nhiên, phải làm sao để phát triển bền vững, không chấp nhận đánh đổi phát triển đề hủy hoại môi trường. Sắp tới sẽ xử phạt nặng những cơ sở nếu vi phạm về môi trường.

“Khi đã là đại biểu quốc hội phải đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu. Các ứng cử viên ở đây dù có trúng cử hay không thì với vai trò của mình cũng xin cam kết hoàn thành tốt nhiệm vụ, chăm lo, phục vụ, nâng cao đời sống của người dân” – ông Thăng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.