Showbiz

Cú trượt dài của “Hoàng tử gác mái” Park Yoo Chun

26/08/2021, 16:00

Từ một ngôi sao hạng A nổi danh Châu Á, Park Yoo Chun "đắm mình" trong những scandal tình dục, ma túy.

Sau một thời gian “ở ẩn” vì scandal, thời gian gần đây, Park Yoo Chun lại liên tục dính bê bối. Anh bị chính công ty quản lý kiện, bị người tự nhận là fan cũ tố dụ dỗ fan quan hệ tập thể.

img

Một Park Yoo Chun nổi danh Châu Á nay vẫn "vùng vẫy" dưới "đầm lầy" của những scandal

Từ “vị thần phương Đông” tới diễn viên tài năng

Nhắc đến Park Yoo Chun, nhiều người nhớ tới hàng loạt bộ phim đình đám anh tham gia với vai nam chính như “chuyện tình ở Sung Kyungkwan”, “Hoàng tử gác mái”, “Missing you”… Nhưng anh cũng là ca sĩ nổi danh.

Park Yoo Chun ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc DBSK (còn gọi là “Những vị thần phương Đông”) từ năm 2003. Nhóm sau đó phát triển trở thành một trong những nhóm nhạc đính đám không chỉ ở Hàn Quốc mà cả các nước Châu Á với hàng loạt bản hit như “Mirotic”, “Loving you”, “Bolero”… DBSK chiếm mọi hào quang của Kpop và được mệnh danh là “Ông vua Kpop thế hệ 2”.

img

Park Yoo Chun ra mắt với tư cách thành viên nhóm DBSK - "Ông vua Kpop thế hệ 2"

Năm 2009, ba thành viên Jae Joong, Jun Su và Yoo Chun đệ đơn kiện SM vì “hợp đồng nô lệ”. Cả ba rời nhóm, lập nên nhóm nhạc JYJ. Vì chống lại công ty quản lý, JYJ phải đối mặt với không ít khó khăn khi hoạt động. Dưới sức ảnh hướng của “ông lớn” SM, JYJ bị cho vào “danh sách đen” của các nhà đài, không được tham gia bất cứ chương trình nào của các đài truyền hình.

Để có thể “sinh tồn” và có cơ hội được xuất hiện trên truyền hình, 3 thành viên bắt đầu lấn sân truyền hình. Cũng từ đây, Yoo Chun được phát hiện là một diễn viên tài năng.

Anh là một trong những thần tượng hiếm hoi được công nhận ở lĩnh vực diễn xuất. Bộ phim đầu tay “Chuyện tình ở Sung Kyungkwan” mang về cho Park Yoo Chun 7 giải thưởng lớn đầu tiên trong sự nghiệp.

img

Park Yoo Chun có màn diễn xuất thành công trong "Chuyện tình ở Sung Kyungkwan"

Sở hữu lối diễn xuất tự nhiên, thoải mái, khả năng tương tác với bạn diễn giúp anh “đút túi” loạt giải thưởng như Diễn viên mới xuất sắc nhất và Khán giả bình chọn tại KBS Drama Awards 2010, Diễn viên mới xuất sắc nhất và Nam diễn viên nổi tiếng nhất tại Lễ trao giải Beaksang lần thứ 47…

img

Nam diễn viên trong tác phẩm đình đám "Hoàng tử gác mái"

Thành công này giúp anh trở thành gương mặt được săn đón ở lĩnh vực phim ảnh. Người ta bắt đầu gọi Yoo Chun là diễn viên thay vì ca sĩ. Các tác phẩm như “Miss Ripley”, “Hoàng tử gác mái”, “Missing you”, “Cô gái thấy mùi hương”… đều thành công vang dội.

Anh sở hữu thành tích hiếm có khi nhận loạt giải thưởng diễn xuất tại lễ trao giải của 3 kênh truyền hình lớn nhất Hàn Quốc là SBS, KBS và MBC.

img

Yoo Chun là thần tượng hiếm hoi được công nhận là một diễn viên thực thụ nhờ khả năng diễn xuất của mình

Cú “ngã ngựa” thảm hại

Sở hữu tài năng hiếm có, vị trí sao hạng A trong showbiz Hàn cùng lượng fan khổng lồ nhưng cuộc đời của Park Yoo Chun đã thay đổi sau scandal.

Giữa lúc sự nghiệp đang thăng hoa, năm 2015, anh lên đường nhập ngũ. Tháng 6/2016, sự nghiệp “khủng” của anh lao đao khi liên tiếp bị 4 cô gái cáo buộc tấn công tình dục. Khi đó, những cáo buộc này không rõ ràng nhưng Park Yoo Chun vẫn bị dư luận hướng “mũi rìu” tấn công.

img

Sự nghiệp của Yoo Chun lao đao kể từ khi bị 4 cô gái tố tấn công tình dục

Sau thời gian dài kháng cáo và đưa ra các bằng chứng ngoại phạm đầy đủ, anh được Sở cảnh sát quận Gangnam, Seoul tuyên bố vô tội ở cả bốn cáo buộc. Thế nhưng, hình ảnh của anh đã không còn nguyên vẹn trong mắt công chúng. Từ một ngôi sao nổi danh Châu Á, anh trở thành kẻ tội đồ của làng giải trí.

Nhưng, cú trượt ngã thực sự của Yoochun là năm 2018. Anh bị hôn thê cũ là Hwang Hana “bóng gió” sử dụng chất cấm. Tuy nhiên, nam diễn viên cùng công ty quản lý mở hẳn họp báo phủ nhận các cáo buộc và tin đồn. Điều này khiến người hâm mộ của Yoo Chun vớt vát được chút hy vọng, niềm tin ở anh.

img

Anh mất trắng sự nghiệp sau bê bối ma túy, bị tuyên án 2 năm tù treo

Thế nhưng một thời gian sau, báo chí xứ Hàn đồng loạt đưa tin, nam diễn viên bị bắt giữ vì nghi vấn sử dụng ma túy. Anh được xét nghiệm dương tính với ma túy. Tháng 7/2019, thành viên JYJ nhận mức án 2 năm tù treo. Nếu vi phạm thêm bất cứ tội danh nào trong thời gian thử thách sẽ phải ngồi tù 10 tháng.

Từ một sao hạng A ngày nào, biết bao hào quang và danh vọng của Yoo Chun bỗng chốc bị chôn vùi. Dưới sự phẫn nộ của công chúng, sự tẩy chay của dư luận, công ty quản lý đã cắt hợp đồng với nam diễn viên. Yoo Chun cũng tuyên bố giải nghệ.

Đỉnh cao danh vọng vẫn trượt ngã trong đời sống

Bẵng một thời gian, những tưởng Yoo Chun đã “biến mất” khỏi làng giải trí nhưng năm 2020, người hâm mộ phát hiện anh tổ chức fanmeeting ở Thái Lan. Hóa ra, tuyên bố giải nghệ của Yoo Chun chỉ là… lời nói. Anh vẫn phát hành sản phẩm âm nhạc, đóng phim và còn đoạt giải Nam chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Châu Á Las Vegas 2021.

img

Tưởng đã giải nghệ, Yoo Chun vẫn lặng lẽ ra album, đóng phim và còn đoạt giải thưởng diễn xuất trong phim "Devoted To Evil"

Ngày 18/8 mới đây, instagram của Ricielo – công ty quản lý của Yoo Chun đã đăng bài viết khởi kiện anh vì vi phạm hợp đồng độc quyền. Công ty này “vạch mặt” nam diễn viên tự ý ký hợp đồng với 1 công ty Nhật Bản.

Đồng thời, công ty cho biết, Yoo Chun đã sử dụng thẻ của công ty để mua đồ hiệu cho bạn gái và vui chơi ở cơ sở giải trí, thiệt hại số tiền lên đến 100 triệu won (2 tỷ đồng). Dù thế, Ricielo vẫn tích cực hỗ trợ và đầu tư cho các hoạt động ra album, tổ chức concert ở nước ngoài và đóng phim của Park Yoochun, bất chấp phải vay nợ.

Thông tin này lại khiến người hâm mộ “ngã ngửa” khi nam thần ngày nào tiếp tục trượt trên scandal. Gây sốc hơn, ngày 23/8 vừa qua, Koreaboo đưa tin, một người tự xưng là fan cũ đã tố anh có hành vi dụ dỗ quan hệ tình dục.

img

Anh bị chính công ty quản lý khởi kiện

Theo đó, cựu phóng viên Kim Yong Ho đã chia sẻ đoạn ghi âm của người tự nhận là nạn nhân. Trong đó, cô gái này cho biết với tư cách người hâm mộ, cô đã liên lạc ủng hộ, động viên Yoochun trong thời gian anh gặp khó khăn.

Nhưng người này nhận ra nam ca sĩ có biểu hiện khá kì lạ: "Một ngày nọ, tôi nhận được tin nhắn bằng giọng nói Yoochun. Anh ấy nói rằng bản thân đang bế tắc. Sau đó, anh ta rủ tôi đi uống bia vào một dịp nào đó". Tuy nhiên, lấy lý do đang dịch bệnh, cô gái này từ chối.

Người này còn bóc trần hành động của Park Yoochun: "Trong một lần nói chuyện, Park Yoochun đột nhiên hỏi liệu tôi có thể mời một người bạn nào tới không. Anh ấy còn hỏi tôi và bạn tôi có muốn quan hệ ‘threesome’ (quan hệ tập thể 3 người) không. Đó là những gì mà anh ấy đã nói với tôi. Tôi có ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện đó".

img

Hình ảnh của Yoo Chun vỡ tan tành sau những cú trượt dài

Hiện tại, theo Sina, Yoo Chun đã thông qua nền tảng fanclub tại Nhật, phủ nhận các cáo buộc hướng về mình. Dân mạng cũng bán tín bán nghi. Bởi, cựu phóng viên Kim Yong Ho là người từng bị nhiều nghệ sĩ kiện vì xâm phạm đời tư, tung tin không đúng sự thật.

Chưa biết thực hư trong những scandal mới ra sao. Chỉ biết, niềm tin le lói mà người hâm mộ ủng hộ Yoo Chun có lẽ giờ đã hoàn toàn bị dập tắt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.