An ninh hình sự

Cưa gỗ quý mang đi bán, ba anh em ruột cùng bị khởi tố tại Hà Giang

18/06/2022, 21:31

Ba anh em ruột tại huyện Quản Bạ cùng bị khởi tố để điều tra về tội Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

Theo đó, ngày 18/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quản Bạ (tỉnh Hà Giang) cho biết: Đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng cùng là anh em ruột trên địa bàn, để điều tra về tội Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.

img

Các bị can Vàng Ca Sĩ và Vàng Mí Lừ

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, lực lượng chức năng của huyện Quản Bạ phát hiện tại khu vực rừng phòng hộ thuộc thôn Lùng Mười, xã Quyết Tiến có 2 cây gỗ nghiến cổ thụ đã bị đối tượng xấu chặt hạ và cắt thành các khúc, với tổng khối lượng quy đổi là 23,645 mét khối.

Tiến hành điều tra xác minh, lực lượng chức năng đã nhanh chóng xác định các đối tượng Vàng Ca Sĩ (sinh năm 1975) và Vàng Mí Lừ (sinh năm 1987), cùng trú tại thôn Lùng Mười, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ (là hai anh em ruột) đã cùng nhau bàn bạc và tiến hành cưa đổ 1 cây gỗ nghiến cổ thụ, tiếp theo đó đối tượng Vàng Mí Sình (sinh năm 1991), trú cùng địa chỉ trên (Sình cũng là em ruột của Sĩ và Lừ), đã một mình trực tiếp cưa đổ thêm 1 cây gỗ nghiến khác, với mục đích cắt ra làm thớt để bán.

Cơ quan CSĐT Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.