Xã hội

Cửa hàng điện thoại có người nhiễm Covid-19, TP Hạ Long phong tỏa 1 số nơi

05/05/2021, 19:44

Cơ quan chức năng TP Hạ Long đã tổ chức phong tỏa, vệ sinh khử khuẩn tại nơi ở của bệnh nhân Covid-19, cửa hàng bán điện thoại của gia đình.

img

Lực lượng chức năng Tp Hạ Long (Quảng Ninh) tiến hành phong toả địa điểm tổ 6, khu 2 phường Hồng Hà - địa điểm kinh doanh của gia đình bệnh nhân mới mắc Covid-19.

Chiều ngày 5/5, ngay sau khi có thông tin xuất hiện ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn Tp Hạ Long (Quảng Ninh), các lực lượng chức năng của địa phương đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Cụ thể, theo báo cáo của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) trong số những bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú tại bệnh viện có bệnh nhân V.H.L (sinh năm 2003, tạm trú tại tổ 4, khu 9, phường Hồng Hải) đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Để đảm bảo cho công tác khoanh vùng, dập dịch, các lực lượng chức năng của Tp Hạ Long đã và đang tiến hành lấy mẫu sàng lọc những người tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp với gia đình bệnh nhân V.H.L.

Đồng thời, tổ chức phong tỏa, vệ sinh khử khuẩn tại nơi ở của bệnh nhân, cửa hàng bán điện thoại của gia đình; tập trung tối đa lực lượng tiếp tục tiến hành truy vết các trường hợp từ F1 đến F4.

Do tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến rất phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Tp Hạ Long đề nghị những người có quan hệ trực tiếp với gia đình bệnh nhân, tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần tại cửa hàng điện thoại và các thành viên gia đình bệnh nhân của bệnh nhân V.H.L khẩn trương liên hệ với Ban Chỉ đạo phường, chính quyền địa phương, trạm y tế gần nhất để khai báo y tế, thực hiện các biện pháp truy vết theo quy định.

Các thành viên gia đình của bệnh nhân bao gồm: Bố mẹ bệnh nhân là anh V.V.N, chị Đ.T.M (địa chỉ tạm trú tại tổ 4, khu 9 phường Hồng Hải). Hiện anh N. đang kinh doanh cửa hàng mua bán điện thoại (tổ 6, khu 2, phường Hồng Hà); bà ngoại bệnh nhân là N.T.D (sinh năm 1960, thường trú tại số nhà 611, tổ 5, khu 7, phường Hồng Hà) là người trực tiếp lên thăm cháu tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.