Thị trường

Cửa hàng ngừng bán, khách chui cửa cuốn mua đồ ngày Black Friday

27/11/2015, 19:30

Hàng hóa giảm 50%, khách tới quá đông, cửa hàng yêu cầu lấy số thứ tự thanh toán; có nơi đóng luôn cửa cuốn...

bf-0-6489-1448616045
Không khí mua sắm tấp nập trong ngày thứ sáu đen - Black Friday

Là dịp mua sắm lớn nhất trong năm bắt nguồn từ Mỹ, song trong những năm gần đây Black Friday (Ngày thứ Sáu đen) được hưởng ứng tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới. Diễn ra trong ngày hôm nay, khảo sát của VnExpress cho thấy, bắt đầu từ buổi trưa, các cửa hàng tại nhiều khu thương mại của Hà Nội và TP HCM đã thu hút lượng lớn người đổ về mua sắm.

Giờ mở cửa là 9h30, song từ trước đó, sảnh Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu (Hà Nội) đã xuất hiện nhiều bạn trẻ đã tập trung tại cửa chính, hầu hết đều là sinh viên và dân công sở tại khu vực lân cận.

BL2
Khách hàng ông nghịt tại một cửa hàng thời trang ở Hà Nội

Theo Zing, Để chuẩn bị phục vụ khách trong ngày hội giảm giá 50% cho tất cả mặt hàng, một cửa hiệu thời trang ở Cầu Giấy (Hà Nội) đã tăng số lượng nhân viên từ 13 lên 19 người. Thay vì chỉ có một nhân viên thanh toán như thường ngày, đơn vị này huy động 4 người trong quầy thu ngân.

Tại phố thời trang Giảng Võ, Chùa Bộc, nhiều thương hiệu thời trang tổ chức chương trình giảm giá 50-70% cho tất cả mặt hàng. Ngay từ đầu giờ sáng, lượng khách đổ về đây đã đông nghịt.

Anh Hùng, bảo vệ tại một cửa hàng ở đây cho biết, khu để xe đã không còn chỗ trống từ 9h. "Đến nỗi một chiếc xe vừa ra thì 2 chiếc đã tranh nhau ập đến. Khoảng 11-12h, khách đổ về đông hơn, nhiều người phải quay về hoặc đi nơi khác vì không còn chỗ để xe", anh cho hay.​

Sài Gòn: Cửa hàng đóng cửa "đuổi" khách

bf-2-3085-1448616046
Một số cửa hàng mua sắm ở Sài Gòn hạ thấp cửa cuốn, khách muốn vào mua hàng phải cúi lom khom

 Vào 12-13h trưa nay, các trung tâm thương mại tại khu vực trung tâm TP HCM trở nên nhộn nhịp. Tranh thủ giờ nghỉ, hàng nghìn nhân viên văn phòng đổ dồn về các cửa hàng thời trang hàng hiệu để mua đồ khuyến mãi 40-50%.

, một cửa hàng thời trang ở tầng B2 của một trung tâm thương mại trên đường Lê Thánh Tôn, đã từ chối khách. Nhân viên gác cửa cho biết, cửa hàng đang giảm giá 40-50% cho tất cả mặt hàng, lượng khách quá đông nên họ phải khép hờ cửa cuốn để giới hạn số người vào. Anh này tư vấn, khách nên tham quan mua sắm gian hàng khác, khi cửa hàng này bớt đông hãy quay lại.

Bắt đầu từ 11h30, bộ phận giữ xe ở một trung tâm thương mại lớn ở quận I thông báo hết chỗ gửi xe vì lượng người bắt đầu đổ về đây nhiều. Cũng như Hà Nội, khu vực các quầy hàng thời trang thu hút đông khách hàng nhất. Khoảng một giờ sau, thay vì cho khách xếp hàng, một số quầy hàng bắt đầu hạ cửa xuống thấp để hạn chế khách vào do đã bắt đầu quá tải. Nhiều khách hàng vì thế chấp nhận cúi rạp người xuống để chui qua cửa vào bên trong.

Theo nhiều nhân viên tại đây, so với năm ngoái, nhiều khách hàng phải xếp hàng chờ 10-15 phút mới được thanh toán, thậm chí, nhiều sản phẩm trưng bày hết hàng, khách phải xếp hàng chờ nhân viên tìm kiếm hàng trong kho. "Dự kiến, lượng hàng bán ra trong ngày hôm nay có thể tăng gấp chục lần so với ngày bình thường. Đặc biệt, thời điểm chiều tối, lượng khách có thể tăng lên đột biến", quản lý một hiệu giày cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.