Thị trường

Cửa hàng vàng bán đến nửa đêm

17/02/2016, 15:23

Trong ngày vía Thần Tài, các cửa hàng vàng thông báo cho biết sẽ bán hàng tới tới 21h, thậm chí tới 23h.

2
Người dân đổ xô đi mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài sáng 17/2. Ảnh: L.Th

Ngay từ 6h sáng nay, 17/2 (tức mùng 10 tháng Giêng) đã có rất nhiều khách tới xếp hàng tại các cửa hàng vàng để xếp hàng mong được mua vàng trong ngày vía Thần Tài cầu may cho cả năm.

Xếp hàng từ 7h sáng, chị Hoa (trú tại đường Bưởi, Hà Nội) cho biết, năm ngoái do chủ quan nên chị không đi sớm, phải xếp hàng hơn 1 tiếng mới tới lượt mua. Năm nay, chị dậy sớm và 6h xuất phát vừa tránh tắc đường, vừa đỡ phải xếp hàng mua vàng.

Không chỉ chị Hoa mà rất nhiều người cũng có tâm lý như vậy. Chính vì vậy, các cửa hàng vàng ngay từ sáng sớm nay, 6h 30 phút, đã mở cửa đón khách.

Bên cạnh việc bố trí công tác đón tiếp, phục vụ, các công ty cũng đã chuẩn bị số lượng sản phẩm vàng phục vụ ngày Vía Thần Tài tăng từ 2-5 lần so với năm ngoái.

Đại diện của DOJI cho biết, cùng với 10.000 sản phẩm dịp Tết, trong ngày Thần Tài Tập đoàn tung ra thị trường thêm 70.000 sản phẩm nữa.

Duy trì sản phẩm truyền thống là nhẫn tròn trơn, Bảo Tín Minh Châu cũng tăng số lượng hàng lên tới 5 lần so với ngày Thần Tài năm ngoái.

Độc đáo hơn, Công ty vàng bạc Phú Quý ngoài sản phẩm nhẫn tròn trơn truyền thống còn tung ra bộ Lộc 12 con giáp với công nghệ dập nổi 3D khá tinh xảo.

Mua vàng cầu may ngày Thần Tài được coi là nét văn hóa tín ngưỡng dân gian độc đáo của người Việt và không mang tính tích trữ hay thương mại nên số lượng mỗi khách mua chỉ 0,5 đến 1 hoặc 2 chỉ. Do không mang tính đầu cơ nên dù đông khách cũng không tác động tới biến động giá cả thị trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.