Xã hội

Cửa khẩu Bắc Phong Sinh thông quan trở lại sau hơn 7 tháng tạm dừng

26/09/2022, 18:49

Cửa khẩu Bắc Phong Sinh, huyện Hải Hà (Quảng Ninh) đã chính thức thông quan trở lại sau 7 tháng tạm dừng hoạt động.

Thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, ngày 26/9, cửa khẩu Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà, Quảng Ninh, Việt Nam) - Lý Hỏa (TP Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) đã chính thức được thông quan trở lại sau hơn 7 tháng tạm dừng hoạt động.

img

Lực lượng chuyên môn tại cửa khẩu Bắc Phong Sinh làm thủ tục kiểm tra phương tiện khi thông quan qua biên giới

Cửa khẩu này đã phải tạm dừng hoạt động từ ngày 24/2/2022 do cơ quan chức năng nước bạn Trung Quốc triển khai nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay trong ngày đầu tiên cửa khẩu Bắc Phong Sinh chính thức thông quan trở lại, đã có 2 xe của doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu hàng tạp từ Trung Quốc qua cửa khẩu này.

Hoạt động xuất nhập khẩu được thông quan trở lại trong điều kiện cơ quan chức năng 2 bên Việt Nam – Trung Quốc đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết, cửa khẩu Bắc Phong Sinh là điểm xuất hàng hóa chủ yếu là hạng tạm nhập, tái xuất và nông sản của Việt Nam với lượng hàng hóa xuất, nhập khẩu chiếm tỷ lệ khá nhỏ so với hệ thống của khẩu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Mặc dù vậy, cửa khẩu này cũng tạo việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều lao động là người dân tộc thiểu số sinh sống tại vùng biên giới huyện Hải Hà. Qua đó, giúp cho đồng bào yên tâm gắn bó, thiết thực triển khai có hiệu quả 2 nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.