Bóng đá

Cửa lên tuyển của cầu thủ nhập tịch bị đóng sập

14/05/2019, 14:56

Người đứng đầu VFF khẳng định không có chuyện gọi cầu thủ nhập tịch lên ĐTVN.

img
Tiền đạo Hoàng Vũ Samson từng nhiều lần bày tỏ nguyện vọng khoác áo ĐTVN

Thời gian qua, dư luận lại râm ran bàn luận về việc có hay không nên gọi cầu thủ nhập tịch vào ĐTVN. Trả lời vấn đề này trên Báo Thanh niên, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết ông không đồng ý triệu tập cầu thủ nhập tịch vào ĐTVN.

“Tôi và HLV Park Hang-seo đã từng trao đổi rất kỹ và rất sâu về việc nên triệu tập những thành phần nào lên tuyển. Nếu gọi cầu thủ nhập tịch mà không tính đến mục tiêu phát triển đào tạo trẻ, không chịu sử dụng cầu thủ trẻ thì chất lượng bóng đá Việt Nam không đi vào thực chất và dẫn đến hình ảnh đội tuyển sẽ không được nâng cao”, ông Hải nói.

Trong khi đó, một quan chức VFF tiết lộ thêm, dù không có quy định chính thức bằng văn bản nhưng việc gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển chưa được sự gật đầu của cấp trên nên tổ chức này không thể thực hiện.

Lật lại quá khứ, ĐTVN từng gọi một số cầu thủ nhập tịch nhưng họ không để lại nhiều ấn tượng về mặt chuyên môn. Bên cạnh đó, số này cũng có những hành động phản cảm. Tiêu biểu là việc Phan Văn Santos hát quốc ca Brazil trong lúc cử hành quốc ca Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.