Thời sự

Cửa Lò chính thức vào mùa du lịch

01/05/2014, 09:26

Tối 30/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Nghệ An đã diễn ra Lễ khai mạc du lịch Cửa Lò năm 2014 với chủ đề " Bình minh Cửa Lò".

Tối 30/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Nghệ An đã diễn ra Lễ khai mạc du lịch Cửa Lò năm 2014 với chủ đề “ Bình minh Cửa Lò”.

l
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh trống chính thức khai mạc mùa du lịch Cửa Lò năm 2014

Tại lễ khai mạc, ông Doãn Tiến Dũng, chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò nhấn mạnh: Lễ hội du lịch Cửa Lò 2014 nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời để giới thiệu tiềm năng du lịch của mảnh đất, con người Cửa Lò – Xứ Nghệ kiên trung. Với lịch sử hơn 500 năm, Cửa Lò là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống cách mạng và văn hóa của Xứ Nghệ. Chính nơi đây, với những huyền thoại như đảo Lan Châu, Đảo Ngư, Đảo Mắt, những tên làng, tên núi, tên sông cùng với con người đã làm nên một bản sắc độc đáo của vùng biển của những danh thắng kỳ thú, linh thiêng. Du khách đến với Cửa Lò sẽ cảm nhận được không gian xanh sạch đẹp, văn hóa thân thiện, mến khách. Và đặc biệt sẽ được trải nghiệm nhiều điều kỳ thú trên bán đảo Lan Châu - Song Ngư huyền thoại.

hi
Các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu

Sau hồi trống khai hội mùa du lịch biển Cửa Lò 2014 của Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân là chương trình nghệ thuật “Bình minh Cửa Lò” với nhiều tiết mục đặc sắc được dàn dựng công phu, hoành tráng cả về nội dung và chất lượng nghệ thuật. Chương trình được thực hiện xuyên suốt với 3 phần: phần mở đầu là Hương sắc xứ Nghệ, phần 2 là tình biển và phần 3 là Cửa Lò tuổi 20. Sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sỹ lớn trong nước như Trọng Tấn, Bùi Lê Mận, Hương Tràm, Đinh Trang, dàn hợp xướng học viện âm nhạc quốc gia, đoàn dân ca Nghệ An.

h
Màn pháo hoa rực rỡ với nhiều màu sắc

Màn bắn pháo hoa rực rỡ với nhiều màu sắc đã khép lại lễ khai mạc du lịch Cửa Lò 2014.

Vũ Ngọc

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.