Giao thông

Cửa ngõ phía nam Hà Nội có "vỡ trận" ngày cuối nghỉ lễ?

02/05/2017, 12:15

Lượng phương tiện gia tăng đột biến, ùn tắc tại nút giao Pháp Vân sẽ không thể tránh khỏi.

nut giao phap van

Do lượng phương tiện gia tăng đột biến, ùn tắc tại nút giao Pháp Vân sẽ không thể tránh khỏi

Trao đổi với Báo Giao thông cuối giờ sáng nay (2/5), ông Phạm Văn Khôi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ cho biết, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án đối phó với tình trạng phương tiện sẽ gia tăng đột biến trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ vào chiều nay.

“Hôm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sẽ kết thúc, chắc chắn lượng phương tiện đổ dồn về tuyến đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ sẽ rất lớn - "cửa ngõ" và là điểm nóng nhất, thường xuyên xảy ra ùn tắc vào các dịp lễ, Tết. Chúng tôi đã có phương án phối phợp với lực lượng CSGT để tiến hành phân luồng từ xa, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý ngay các trường hợp phương tiện gặp sự cố trên đường”, ông Khôi nói.

Liên quan đến công tác bảo đảm ATGT tại khu vực trạm thu phí Pháp Vân, ông Khôi cho biết, Công ty CP BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ sẽ mở 3 làn thu phí ngược chiều hướng Hà Nội – Cầu Giẽ để giảm tải lượng phương tiện gia tăng đột biến theo chiều Cầu Giẽ - Hà Nội nhằm đảm bảo các phương tiện  lưu thông nhanh nhất.

20170502093305-tac-duong

Nhiều người chọn kết thúc sớm kỳ nghỉ lễ để trở về Hà Nội trong đêm - ảnh otofun

Trước đó, trong các ngày 28-29/4 (những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ), khu vực nút giao Pháp Vân cũng xảy ra ùn tắc cục bộ. Nhiều phương tiện phải xếp hàng dài tại khu vực này và đoạn gần trạm thu phí. 

Trong sáng nay, tình trạng ùn tắc cục bộ lại tái diễn, nhiều xe xếp hàng dài và phải mất vài chục phút mới đi qua được khu vực nút giao Pháp Vân để vào nội thành. Trước đó, nhiều người phải chọn kết thúc sớm kỳ nghỉ lễ để đi về từ đêm qua. Dự kiến, chiều nay sẽ là cao điểm nhất, nếu không có phương án đảm bảo ATGT, giải tỏa ùn tắc thì khu vực nút giao Pháp Vân và trạm thu phí trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình rất dễ vỡ trận

Cũng theo ông Phạm Văn Khôi, trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua, lượng phương tiện lưu thông trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ gia tăng đột biến (khoảng 70.000 lượt phương tiện/ngày đêm), gấp hơn 2 lần so với mức bình quân các ngày thường.

“Trên tuyến không xảy ra TNGT, tuy nhiên, có tình trạng một số phương tiện quá niên hạn khi lưu thông bị chết máy khiến tuyến đường bị ùn cục bộ. Đặc biệt, tại khu vực nút giao Pháp Vân thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc kéo dài nhiều giờ, điển hình như đêm 1/5, đến hơn 23h tình trạng ùn tắc tại nút giao này mới được giải tỏa. Chúng tôi đã phối hợp với lực lượng CSGT để phân làn từ xa, tuy nhiên, với lượng phương tiện gia tăng đột biến, việc ùn tắc tại nút giao Pháp Vân sẽ không thể tránh khỏi”, ông Khôi chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.