Xã hội

Cửa ngõ phía Tây TP.HCM ùn tắc, bến xe vắng người

11/04/2022, 19:00

Sau 3 ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương, người dân miền Tây ùn ùn đổ về TP.HCM để làm việc khiến QL1 bị ùn tắc, bến xe, sân bay vắng người.

Sau 3 ngày nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, người dân từ các tỉnh miền Tây đổ về TP.HCM ngày càng đông khiến cửa ngõ phía Tây trở nên đông đúc, chật cứng dòng người và xe cộ.

img

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, khoảng 17h ngày 11/4, dòng người từ các tỉnh miền Tây đổ về TP.HCM mỗi lúc một đông khiến tuyến QL1 đông đúc, có thời điểm bị ùn tắc.

img

Tại tuyến QL1 đoạn từ tỉnh Long An đến khu vực QL1 - Bùi Thanh Khiết, huyện Bình Chánh, TP.HCM lượng người đổ về đông, một đoạn tại đây đã xảy ra tình trạng ùn tắc, xe máy, ô tô xếp hàng kéo dài.

img

Tại khu vực trên có đèn đỏ nên lượng người dừng chờ đèn đỏ đông, mỗi lúc một đông lên khiến dòng xe ken đặc người kéo dài, nhiều người tỏ ra mệt mỏi khi di chuyển đường dài.

img

Người và phương tiện di chuyển nối đuôi nhau dài khoảng 2km, các phương tiện khó khăn trong việc di chuyển về phía TP.HCM, nhiều xe chạy lên cả vỉa hè để di chuyển.

img

Nhiều người cho biết, để tránh bị kẹt xe họ tranh thủ đi lên TP.HCM từ sớm, tuy nhiên, vẫn gặp tình trạng kẹt xe khiến con cái mệt mỏi.

img

Chị Cẩm Vân (quê Bến Tre), chị từ quê trở lại TP.HCM để làm việc vào ngày mai. Chị Vân cho biết, mặc dù chị cùng chồng đã đi từ lúc 14h song dòng người quá đông, việc di chuyển khá mệt mỏi. "Tôi đã phòng ngừa trước tình huống, nhưng vẫn bị kẹt khiến tôi và chồng con khá mệt", chị Vân cho biết.

img

Các chiến sĩ thuộc Trạm CSGT Tân Túc, Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an TP.HCM đã có mặt điều tiết, phân luồng giao thông, tránh tình trạng ùn tắc tại khu vực.

img

Còn tại bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, theo ghi nhận của phóng viên lượng khách quay trở lại thành phố để làm việc khá thưa thớt so với hôm 9/3 âm lịch. Phía bên trong và bên ngoài bến vắng xe khách ít hơn.

img

Lượng người xuống bến xe thưa thớt hơn so với ngày lễ năm trước. Nhiều người chia sẻ, họ chọn ở lại TP.HCM hoặc đi chơi ở các khu vực ven TP.HCM bằng xe máy.

img

Phía bên trong bến chủ yếu khách đợi xe đi về các tỉnh lân cận TP.HCM, ngoài ra rất ít khách đỗ bến quay trở lại thành phố làm việc.

img

Tương tự bến xe Miền Đông, lượng người đi du lịch từ các tỉnh về TP.HCM qua sân bay Tân Sơn Nhất cũng vắng người hơn so với mọi năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.