Thời sự

Cửa ngõ TP.HCM vắng vẻ lạ thường sáng 28 Tết

13/02/2018, 10:44

Giao thông khu vực cửa ngõ TP.HCM thông thoáng sáng 28 Tết, do hàng triệu người đã rời TP nhiều ngày trước.

IMG_4922

Các cửa ngõ TP.HCM thông thoáng sáng 28 Tết

Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 14/2, giao thông tại các khu vực cửa ngõ TP.HCM thông thoáng lạ thường dù là ngày 28 Tết. Việc này khác hẳn so với những ngày “nghẹt thở” trước do đã có lượng lớn hành khách rời thành phố về các tỉnh, thành những ngày cuối tuần.

Lúc 8h30 sáng hôm nay tại khu vực nút giao Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM) tình hình giao thông khá thông thoáng, không xuất hiện tình trạng ùn tắc giao thông như những ngày trước. Tại khu vực đường dẫn vào phà Cát Lái, lượng xe máy cũng bắt đầu tăng cao nhưng không xảy ra tình trạng xe cộ xếp hàng dài đợi phà dù đang là những ngày cao điểm Tết.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Phó Giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong - đơn vị quản lý phà Cát Lái cho biết, ngày 12/2, lượng hành khách qua phà đạt 60.000 khách tăng 30% so với các ngày trước. Giao thông qua phà đông đúc nhưng không ùn tắc. Trong dịp Tết dự kiến sẽ tăng từ 190 số chuyến đôi lên 260 chuyến đôi. Đồng thời cũng tăng cường 30% nhân lực để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Những ngày cao điểm còn lại trước và sau tết, phía phà Cát Lái cũng dự kiến tăng từ 20 đến 60 số chuyến đôi để đảm bảo phục vụ hành khách.

Quan sát của PV vào lúc 9h sáng tại nút giao An Phú (quận 2) trên đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây thông thoáng hơn cả ngày thường các loại ô tô di chuyển trật tự vào cao tốc không phải rồng rắn xếp hàng dài như các dịp cao điểm lễ, Tết những năm trước. Tương tự, giao thông trên các tuyến cửa ngõ TP.HCM khác như: Xa lộ Hà Nội (đoạn từ cầu Sài Gòn đến cầu Đồng Nai), QL 13, ngã tư Vũng Tàu, QL51 (Đồng Nai)… giao thông cũng thông thoáng không xảy ra tình trạng kẹt xe người dân lưu thông thuận lợi để về quê ăn Tết.

Một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận tình hình giao thông tại các tuyến đường cửa ngõ TP.HCM sáng 13/2 (28 Tết):

IMG_4900

Giao thông tại nút giao Mỹ Thủy (quận 2, TP.HCM) vắng vẻ lạ thường sáng 28 Tết. (Ảnh chụp lúc 8h30 sáng 13/2)

IMG_4906

Đường dẫn xuống phà Cát Lái hướng về huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) thông thoáng

IMG_4913

Các loại ô tô con, xe tải nhẹ trật tự xuống phà nhưng không phải chờ quá lâu để xuống phà

IMG_4910

Nhân viên phà Cát Lái bán vé từ xa cho ô tô để xe nhanh xuống phà

IMG_4920

Nút giao An Phú (quận 2) cửa ngõ vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây không xảy ra cảnh tắc đường thường thấy vào các dịp cao điểm lễ, Tết các năm trước. (Ảnh chụp lúc 9h sáng)

IMG_4917

Ô tô, xe khách thoải mái đi vào cao tốc...

IMG_4921

Trên Xa lộ Hà Nội hướng từ cầu Sài Gòn về các tỉnh phía Bắc giao thông cũng vắng lạ thường. Trong ảnh: cầu Rạch Chiếc thưa thớt phương tiện sáng 28 Tết

IMG_4923

"Điểm nóng" kẹt xe trên Xa lộ Hà Nội đã dễ thở hơn trước do nhiều doanh nghiệp vận tải nghỉ Tết và lượng lớn người dân đã về quê ăn Tết sớm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.