Showbiz

Cửa thắng của Nhật Hà tại Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2019

06/03/2019, 07:17

Cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2019 (Miss International Queen) đang gấp rút cho vòng bán kết ngày 6/3 và chung kết vào ngày 8/3 sắp tới...

img
Đỗ Nhật Hà trong trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ gánh hát Lô tô

Cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới quốc tế 2019 (Miss International Queen) đang gấp rút cho vòng bán kết ngày 6/3 và chung kết vào ngày 8/3 sắp tới. Đỗ Nhật Hà (tên thật là Đỗ Nhật Tân, 23 tuổi, hiện đang là sinh viên năm 4 chuyên ngành Quản trị khách sạn, Đại học Hoa Sen, TP HCM) là người đẹp chuyển giới thứ hai của Việt Nam, sau Hương Giang tham gia cuộc thi năm nay. Theo dõi suốt hành trình của Nhật Hà tại cuộc thi năm nay, không khó để tìm ra điểm chung giữa chiến lược của người đẹp sinh năm 1996 (bắt đầu công khai giới tính thật từ năm 18 tuổi và thực hiện phẫu thuật chuyển giới 2 năm sau đó) và người tiền nhiệm, hoa hậu Hương Giang.

Trước đó, Hương Giang liên tiếp nhận các giải phụ như: Người đẹp Tài năng, Người đẹp Truyền thông vì xuất phát điểm Hương Giang đã có nhiều lợi thế. Chiến thắng của Hương Giang hoàn toàn thuyết phục bởi cô vốn là cô gái thông minh, nhạy bén và xuất thân là một ca sĩ nhiều năm trong nghề. “Năm ngoái là năm đầu tiên Việt Nam cử đại diện tham gia cuộc thi cộng với khả năng truyền thông tốt nên Hương Giang có rất nhiều ưu thế để giành chiến thắng”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam, người từng nhiều năm gắn bó với Hoa hậu Việt Nam cho hay.

img
Đỗ Nhật Hà trong trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ gánh hát Lô tô-1

Với Đỗ Nhật Hà, vị đạo diễn đánh giá cao về lợi thế ngoại hình nữ tính, xinh đẹp của Nhật Hà. Song, ngoại hình mới chỉ là một trong ba yếu tố: ngoại hình, tài năng và câu chuyện truyền cảm hứng để quyết định chiến thắng của một hoa hậu quốc tế. Nhật Hà có giọng hát nhưng chưa thực sự nổi bật, có sức trẻ nhưng vẫn chưa nhiều kinh nghiệm như Hương Giang (Nhật Hà hiện 23 tuổi, thời điểm đăng quang Hương Giang ở tuổi 27). Câu chuyện của Nhật Hà không có quá nhiều khác biệt so với Hương Giang. Đó là hành trình từ một cậu bé sớm nhận ra sự khác biệt trong cơ thể, dám đấu tranh, dám làm trái mong muốn của bố mẹ, gia đình, người thân để sống thật với giới tính của mình. Lịch sử Hoa hậu Chuyển giới quốc tế chưa bao giờ có thí sinh ở một quốc gia đăng quang 2 năm liên tiếp. Thái Lan là nước chủ nhà, có số lượng thí sinh đăng quang nhiều nhất (4 hoa hậu/15 mùa tổ chức) nhưng cũng chưa có hai hoa hậu liên tiếp kế nhiệm nhiệm kỳ.

Tuy nhiên, hoa hậu Hương Giang cho rằng, Nhật Hà là thí sinh thứ hai của Việt Nam đi thi, việc bị so sánh là điều không tránh khỏi: “Trước đó, Việt Nam chưa từng có đại diện nào ngoài tôi, nên việc Hà học hỏi theo tôi là điều không lạ. Nhưng, cái khó là làm sao Hà bộc lộ được nét cá tính riêng của mình, vì cuộc thi sẽ không tìm một người có nhiều nét tương đồng với hoa hậu trước. Hà đang rất được truyền thông và khán giả quan tâm, có sức ảnh hưởng nhất định, chúng ta không nên tạo thêm áp lực cho cô bé bằng cách so sánh với tôi. Hiện tại, Hà đang làm tốt những gì mà chúng tôi tin tưởng”, Hương Giang bày tỏ.

Đồng quan điểm với hoa hậu Hương Giang, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho rằng, dù kết quả như thế nào nhưng câu chuyện về hành trình khẳng định bản thân của Nhật Hà cũng sẽ góp phần truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng LGBT trong và ngoài nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.