Vận tải

Cửa thoát hiểm bất ngờ bung, chuyến bay bị chậm cả tiếng đồng hồ

22/02/2020, 12:28

Sau khi đóng cửa tàu bay để chuẩn bị khởi hành, phi hành đoàn chuyến bay TK6571 từ Nội Bài đi Ấn Độ bất ngờ phát hiện cửa thoát hiểm bị bung.

img
Turkish Airlines là hãng hàng không quốc gia của Thổ Nhĩ Kỳ được thành lập năm 1933. Hãng này hiện đang khai thác 257 máy bay chở khách và 9 máy bay chở hàng

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, mới đây, tại CHK quốc tế Nội Bài, tàu bay B777/TC-LJO của Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) thực hiện chuyến bay TK6571 (chở hàng) dự kiến đi sân bay quốc tế Indira Gandhi (Ấn Độ) đã không thể cất cánh như dự kiến do lỗi kỹ thuật.

Cụ thể, sau khi đóng cửa tàu bay để chuẩn bị khởi hành tổ bay phát hiện cửa thoát hiểm 1R bất ngờ bung ra. Cơ trưởng buộc phải tạm dừng chuyến bay để khắc phục sự cố.

Tàu bay B777/TC-LJO được thợ máy của hãng và cơ trưởng thực hiện kiểm tra tài liệu kỹ thuật và liên lạc với đội kỹ thuật tại Thổ Nhĩ Kỳ xác định chuyến bay có thể khai thác bình thường với 1 cửa thoát hiểm 1L.

Cũng liên quan đến cửa thoát hiểm, hôm 19/2 vừa qua, tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, khi tàu bay A320/VNA656 chuẩn bị cất cánh thì tổ bay phát hiện một hành khách tên T.V.H định mở cửa thoát hiểm. Do phát hiện kịp thời nên thiệt hại đã không xảy ra.

Việc khách tự ý mở cửa thoát hiểm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự an toàn và kế hoạch đi lại của tất cả hành khách trên chuyến bay, đặc biệt vi phạm quy định về an toàn, an ninh hàng không.

Trên máy bay, mỗi cửa thoát hiểm đều được bố trí xuồng phao cứu sinh, tự động bung ra khi cửa được mở. Mỗi phao tương ứng số khách nhất định. Khi một xuồng phao cứu sinh không sử dụng được, chuyến bay sẽ phải giảm số lượng khách theo tỷ lệ tương ứng, sau đó máy bay sẽ được đưa vào xưởng để lắp đặt lại xuồng phao với chi phí lên đến hơn 10.000 USD.

Có máy bay thực hiện được việc này ở Việt Nam nhưng cũng có loại máy bay phải sang Singapore, Trung Quốc... để thực hiện công đoạn này và thời gian máy bay không khai thác được đã gây thiệt hại kinh tế cho hãng lớn hơn con số mấy chục ngàn USD lắp đặt phao nhiều lần.

Hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm máy bay sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt mức tiền lên tới 20 triệu đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.