Hồ sơ tài liệu

Cuba lần đầu bổ nhiệm Đại sứ tại Mỹ sau 54 năm

18/09/2015, 15:27

Hôm nay (18/9), Cuba bổ nhiệm một đại sứ tại Mỹ - lần đầu tiên kể từ năm 1961.

Ông Jose Cabanas (giữa)
Ông Jose Cabanas (giữa) là người có kinh nghiệm về lĩnh vực ngoại giao 

Người được bổ nhiệm là ông Josse Cabanas, nhà cựu ngoại giao từng đứng đầu Khu lợi ích (Interest Section) Cuba tại thủ đô Washington (Mỹ) kể từ năm 2012. Ông Cabanas là một nhà ngoại giao giàu kinh nghiệm được đào tạo tại thủ đô Hanava (Cuba). Ông từng giữ vị trí Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cuba. Ông đã được Chính phủ Mỹ đón tiếp tại Nhà Trắng (Mỹ) cùng 15 nhà ngoại giao mới nhậm chức đến từ các nước khác.

Về phía Mỹ, Washington chưa đưa ra thông báo ai sẽ là Đại sứ mới tại Cuba.

Thông báo bổ nhiệm Đại sứ được công bố ngay trước thời điểm Giáo hoàng Pope Francis chuẩn bị có chuyến thăm chính thức tới Cuba và cách vài ngày trước khi Tổng thống Cuba Raul Castro tới New York phát biểu tại Liên Hợp Quốc.

Đây đánh dấu lần đầu tiên một Tổng thống Cuba đặt chân trên đất Mỹ kể từ năm 1995 khi Tổng thống Cuba Fidel Castro đương nhiệm có mặt tại đây để phát biểu trước Liên Hợp Quốc.

Mối quan hệ ngoại giao giữa Cuba và Mỹ đang ngày một phát triển theo hướng tích cực. Tháng 7 vừa rồi, Cuba và Mỹ chính thức nối lại quan hệ ngoại giao. Kể từ đó đến nay, các đoàn ngoại giao Mỹ và Cuba đã có không ít cuộc gặp bàn bạc song phương về nhiều vấn đề khác nhau.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.