Giao thông

Cuba muốn tham gia nhiều dự án hạ tầng giao thông tại Việt Nam

07/02/2017, 17:46

Các doanh nghiệp Cuba mong muốn được tham gia, hợp tác với nhiều dự án hạ tầng GTVT tại Việt Nam.

Thu-truong-Truong-tiep-Thu-truong-Cuba2

Hai bên khẳng định thúc đẩy hợp tác lĩnh vực GTVT

Chiều nay (7/2), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Xây dựng nước Cộng hòa Cuba Angel Vilaragut Montes de Oca để đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực GTVT. Tham dự buổi làm việc có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam Herminio Lopez Diaz.

Cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường dành thời gian đón tiếp, Thứ trưởng Angel Vilaragut Montes de Oca cho biết, mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước rất tốt đẹp, đặc biệt là sự hợp tác, hỗ trợ của Cuba trong xây dựng cơ sở hạ tầng tại Việt Nam sau chiến tranh … Hiện nay, chỉ có một doanh nghiệp Cuba tham gia các công trình, dự án GTVT tại Việt Nam với vai trò tư vấn là Công ty Dinvai (thuộc Bộ Xây dựng Cuba) và đã khẳng định được uy tín.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cuba bày tỏ mong muốn, Công ty Dinvai cũng như các doanh nghiệp khác của Cuba tiếp tục được tham gia các dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông tại Việt Nam, trong đó có những công trình, dự án thuộc Bộ GTVT quản lý. Phía Cuba đã chuẩn bị kĩ về nguồn lực, nhất là nhân lực tốt, kinh nghiệm sẵn sàng hợp tác với Việt Nam. Trong quá trình hợp tác tại Việt Nam, nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc, Bộ Xây dựng Cuba sẵn sàng tham gia giải quyết. “Điều này thể hiện quyết tâm và cam kết của chúng tôi góp phần củng cố hơn nữa mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước. Hình ảnh Việt Nam đối với nhân dân Cuba luôn là biểu tượng mà chúng tôi cảm phục”, Thứ trưởng Angel Vilaragut Montes de Oca nói.

Chúc mừng Cuba đang có những cơ hội cũng như những đổi mới tích cực để phát triển đất nước, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng, đây là cơ hội để phát triển hợp tác giữa hai nước lĩnh vực GTVT, nhất là trong đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. Thứ trưởng Trường cũng đánh giá cao sự hợp tác của Công ty Dinvai trong hơn 5 qua. Với vai trò tư vấn giám sát, các cán bộ, chuyên gia Dinvai đã khẳng định được thái độ làm việc chuyên nghiệp, bài bản, nhiệt tình, bám sát chất lượng, tiến độ công trình.

Thu-truong-Truong-tiep-Thu-truong-Cuba

Thứ trưởng Trường khẳng định Bộ GTVT ủng hộ các doanh nghiệp Cuba tham gia các công trình, dự án GTVT tại Việt Nam

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường hoan nghênh các cán bộ, chuyên gia Cuba tiếp tục tham gia các dự án hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng cho biết, việc tham gia của tư vấn Cuba theo hình thức chỉ định thầu sẽ khó khăn hơn trước. Vì để thực hiện được các chiến lược, mục tiêu đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trong điều kiện nguồn vốn ngân sách hạn chế, Việt Nam sẽ phải thực hiện đầu tư bằng nhiều hình thức, trong đó có hợp tác đối tác công – tư (PPP). Khi đó, các doanh nghiệp Cuba muốn hợp tác phải tham gia đấu thầu. “Tuy nhiên, Bộ GTVT luôn ủng hộ các doanh nghiệp Cuba tham gia các dự án giao thông”, Thứ trưởng Trường nói.

Tại buổi tiếp, hai bên đã bàn thảo và thống nhất tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong tổ chức, quản lý, xây dựng chiến lược, kế hoạch cũng như đầu tư phát triển hạ tầng giao thông; Đồng thời, thúc đẩy hợp tác ở nhiều công trình, dự án giao thông khác, góp phần nâng tầm hợp tác kinh tế, thương mại ngang tầm truyền thống quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.