Thời sự Quốc tế

Cuba-Nga nghiên cứu nối lại đường bay, thanh toán bằng hệ thống của Nga

19/08/2022, 14:40

Nga – Cuba đang nghiên cứu để nối lại các chuyến bay thương mại giữa hai nước sớm nhất.

Ngày 18/8, Đại sứ Cuba tại Nga Julio Garmendía cho biết La Habana và Moscow đang nghiên cứu và phân tích các điều kiện để khôi phục các chuyến bay thương mại vào mùa Thu - Đông năm nay giữa hai nước trong thời gian ngắn nhất có thể.

Nga là quốc gia duy nhất duy trì lượng khách du lịch tới Cuba ngay trong thời điểm đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhất.

Trong 2 năm dịch bệnh vừa qua, Nga luôn là nguồn cung du khách lớn nhất tới Cuba và đảo quốc này coi đây là một trong số những thị trường quan trọng nhất để phục hồi ngành du lịch, góp phần quan trọng vào phục hồi kinh tế.

Bên cạnh đó, theo Đại sứ Cuba, từ năm ngoái, hai bên đã thảo luận về việc triển khai hệ thống thanh toán MIR của Nga tại Cuba.

img

Nga luôn là nguồn cung du khách lớn nhất tới Cuba và đảo quốc này coi đây là một trong số những thị trường quan trọng nhất để phục hồi ngành du lịch, góp phần quan trọng vào phục hồi kinh tế.

“Đến nay, giai đoạn đầu tiên của kế hoạch sắp hoàn thành, mục tiêu là kết nối hệ thống thanh toán của hai quốc gia. Trong đó, tập trung vào việc tích hợp thẻ MIR của Nga vào hệ thống ATM và có thể được mở rộng xuyên suốt đất nước” – theo Đại sứ Cuba.

Theo ông Garmendía, đối với Cuba, đây là một cách giúp đảo quốc Caribe mở rộng hệ thống tài chính ngân hàng sang các thị trường khác, tạo điều kiện tốt nhất cho các giao dịch tài chính song phương.

Đại sứ Cuba cho biết, dự kiến cuối năm nay, thẻ MIR do Nga phát hành sẽ có thể sử dụng trên toàn lãnh thổ Cuba, mang đến những trải nghiệm thuận tiện và an toàn cho hàng nghìn du khách Nga tới Cuba.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.