Xã hội

Cục CSGT kiến nghị thu hẹp rào chắn đường Nguyễn Xiển để giảm ùn tắc

08/11/2022, 17:16

Cùng với đó, Cục CSGT kiến nghị cần rào chắn cơ động, khi hoàn thành hoàn trả mặt bằng ngay để tránh ùn tắc đường Nguyễn Xiển.

Ngày 8/11, Cục CSGT, Bộ Công an cho biết đã kiến nghị đơn vị thi công và cơ quan liên quan về việc thực hiện một số giải pháp để tránh ùn tắc trên đường Nguyễn Xiển.

img

Giao thông trên nhiều đoạn tại đường Nguyễn Xiển hướng đi Linh Đàm xuất hiện ùn tắc nghiêm trọng vì có đoạn bị rào chắn gần hết

Theo Cục CSGT, ngay sau khi xảy ra tình trạng ùn tắc trên đường Nguyễn Xiển (Hà Nội) do đơn vị thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá dựng rào tôn, đơn vị đã cử cán bộ phối hợp với Phòng CSGT Hà Nội nắm bắt tình hình, nghiên cứu phương án giải quyết.

Thượng tá Lê Quang Hòa, Trưởng phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn, Cục CSGT cho biết, đường Vành đai 3 là cửa ngõ thành phố nhưng đơn vị thi công và các cơ quan có liên quan chưa có phương án phân luồng từ xa khiến ùn tắc giao thông.

Do đó, Cục CSGT có kiến nghị đơn vị thi công, cơ quan liên quan thực hiện rào chắn cơ động, làm đến đâu rào đến đó, khi hoàn thành phải hoàn trả mặt bằng ngay. Bên cạnh đó, kết hợp xén thêm vỉa hè mở rộng đường và bố trí lực lượng thường trực hướng dẫn, hỗ trợ người tham gia giao thông.

Theo Thượng tá Lê Quang Hòa, cần phải luồng từ xa, thông tin tuyên truyền rộng rãi để người dân hạn chế đi vào tuyến đang thi công.

Hiện Sở GTVT Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu thi công thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra GTVT, chính quyền địa phương hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc.

Lắp đặt hệ thống biển báo công trường, biển báo chỉ dẫn... để hướng dẫn phân luồng từ xa và tại chỗ cho các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Xiển hướng đi Linh Đàm. Đẩy nhanh tiến độ thi công theo từng giai đoạn của biện pháp thi công sớm thu hẹp rào chắn trả lại lòng đường phục vụ người dân đi lại tránh gây ùn tắc giao thông.

Chủ động phối hợp với các cơ quan báo đài, chính quyền địa phương tuyên truyền cho người dân trong khu vực và người tham gia giao thông được biết trong quá trình thi công.

Bên cạnh đó, UBND các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai chỉ đạo các lực lượng chức năng trực thuộc quận tăng cường công tác xử lý tình trạng người dân bán hoa cây cảnh, lấn chiếm vỉa hè bán hàng.... vi phạm trật tự đô thị trên đường Nguyễn Xiển và đặc biệt tại khu vực rào chắn thi công đảm bảo an toàn cho đi bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.