Xã hội

Cục CSGT nói gì về clip test nhanh phát hiện nồng độ cồn?

11/01/2023, 19:13
image

Lãnh đạo Cục CSGT (Bộ Công an) khẳng định, CSGT sử dụng chế độ test nhanh phát hiện trong hơi thở có nồng độ cồn là đúng quy định.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm theo clip ghi lại cảnh một người đàn ông bị lực lượng CSGT huyện Lâm Thao (Phú Thọ) dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

img

Thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội

Facebook này chia sẻ: "Ông anh lên Phú Thọ thăm người nhà chẳng may bị các anh CSGT dừng xe kiểm tra nồng độ cồn. Câu chuyện cũng không có gì khi cán bộ CSGT tuyên truyền rằng "sử dụng chế độ test nhanh phát hiện trong hơi thở có nồng độ cồn". Mọi người am hiểu cho em hỏi có loại máy đo nồng độ cồn nào mà không thổi lại phát hiện có cồn hay không?"

Sau khi clip kèm thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý từ dư luận. Đa số mọi người cho rằng, cán bộ CSGT trong clip trên đã thực hiện đúng theo quy trình đo nồng độ cồn. Không ít ý kiến dành lời khen cho phong cách làm việc chuẩn mực, giải thích rành mạch của chiến sĩ CSGT.

Trước clip trên, Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Hướng dẫn tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn giao thông (Cục CSGT) cho biết, trong clip trên lực lượng CSGT đã thực hiện test nhanh nồng độ cồn là đúng theo quy trình.

Theo Đại tá Nhật, về quy trình đo nồng độ cồn, đầu tiên CSGT sẽ thực hiện test nhanh để định tính xem trong hơi thở của người điều khiển phương tiện giao thông có hay không có cồn.

Sau khi test nhanh, nếu người điều khiển phương tiện có cồn, CSGT sẽ thực hiện đo nồng độ cồn để định lượng, đánh giá xem có bao nhiêu nồng độ cồn trong khí thở rồi áp với mức vi phạm để xử lý.

"Đây là một trong những biện pháp được lực lượng CSGT đã và đang thực hiện nhiều năm nay theo kinh nghiệm quốc tế, phù hợp với cả thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được pháp luật công nhận", Đại tá Nhật nói.

>>> Clip CSGT giải thích các chế độ test nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện giao thông:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.