Xã hội

Cục Đăng kiểm tổ chức hội nghị OTHK 2015 - Quốc tế tại TPHCM

20/05/2015, 20:12

Ngày 20/5, nhiều đại biểu trên thế giới đến TP.HCM tham dự Hội nghị OTHK 2015 do Cục Đăng kiểm VN tổ chức

ông Trần Kỳ Hình, Chủ tịch Hội đồng OTHK
Ông Trần Kỳ Hình, Chủ tịch Hội đồng OTHK (thứ hai từ trái sang) chủ trì hội nghị 

Sáng 20/5, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội nghị Hội đồng Hiệp hội quốc tế các Tổ chức giám sát kỹ thuật và phân cấp (OTHK) năm 2015 do Cục Đăng kiểm Việt Nam (VR) đăng cai tổ chức.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày với sự tham gia của các tổ chức đăng kiểm thành viên bao gồm: Đăng kiểm Cu Ba, Đăng kiểm Sông Nga, Slovakia, Ucraina và các quan sát viên: Đăng kiểm IBS (Panama), Tổ chức Chứng nhận Hàng hải quốc tế (Panama) và Đăng kiểm Kazakhstan.

Trong ngày làm việc đầu tiên, hội nghị tiếp nhận những báo cáo về hoạt động của Uỷ ban kinh tế Châu Âu, Ủy ban Sông Đa Nuýp, kế hoạch của hiệp hội trong giai đoạn từ nay đến hội nghị hội đồng lần tới… Buổi làm việc tiếp theo sẽ bầu chủ tịch hội đồng OTHK sau khi ông Trần Kỳ Hình trong cương vị Chủ tịch đã hết nhiệm kỳ năm 2013-2015. Ngoài ra hội nghị sẽ thay đổi nhân sự ban thư ký, các vấn đề khác…

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Kỳ Hình, Chủ tịch Hội đồng OTHK, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết: Hoạt động của Hiệp hội OTHK trong năm qua có những bước tiến quan trọng; đã hoàn thành dự thảo Quy phạm phân cấp và đóng tàu nội địa chở khí; trình nộp hồ sơ xin công nhận vai trò tư vấn của Hiệp hội tại Hội đồng Kinh tế Xã hội của Liên Hiệp Quốc (LHQ) để được xem xét tại phiên họp của Ủy ban về các tổ chức phi chính phủ thuộc Hội đồng Kinh tế và Xã hội của LHQ vào đầu tháng 6/2015; đã công nhận 15 đánh giá viên của các thành viên và tiến hành đáng giá 3 tổ chức là quan sát viên xin gia nhập OTHK... Đây là những thành quả quan trọng của Hiệp hội trong năm qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.