Xã hội

Cục Đăng kiểm VN kỷ niệm 50 năm thành lập

25/04/2014, 15:04

Cục Đăng kiểm VN thỏa thuận hợp tác với 21 tổ chức đăng kiểm hàng đầu thế giới, nhận ủy quyền kiểm tra và cấp giấy chứng nhận cho các tàu và công trình dầu khí biển của 14 tổ chức, chính quyền hàng hải.

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Cục Đăng kiểm VN tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập ngành Đăng kiểm VN (25/41964-25/4/2014), với sự tham dự Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN qua các thời kỳ, đại diện các tổ chức đăng kiểm quốc tế.

Lễ kỷ niệm có sự tham dự của nhiều cán bộ đăng kiểm lão thành
Lễ kỷ niệm có sự tham dự của nhiều cán bộ đăng kiểm lão thành

Cách đây nửa thế kỷ, Bộ trưởng Bộ GTVT ký quyết định thành lập Ty Đăng kiểm trực thuộc Bộ GTVT- là mốc thời gian ghi dấu sự ra đời của ngành Đăng kiểm, với đội ngũ nhân sự  chỉ 23 người, đóng trụ sở tại Tp. Hải Phòng. Ngày 19/7/1979, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ) ký quyết định chuyển Ty Đăng kiểm thành Cục Đăng kiểm VN.

Ông Trần Kỳ Hình- Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN cho biết, từ chỗ ban đầu chỉ có 4 phòng, ban chuyên môn, đến nay hệ thống tổ chức đăng kiểm VN có 21 phòng, trung tâm có chức năng tham mưu, giúp việc cho Cục trưởng và 42 Chi cục, Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trực thuộc, phân bố từ Móng Cái đến Mũi Cà Mau. Cục còn thực hiện công tác chỉ đạo chuyên môn, nghiệp vụ cho 71 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới và 31 đơn vị đăng kiểm phương tiện thủy trực thuộc các địa phương và xã hội hóa. Cục tham gia tích cực các tổ chức quốc tế liên quan đến đăng kiểm như IMO, ILO, OTHK, IACS, ACVS, CITA… ; có thỏa thuận hợp tác song phương chặt chẽ và tích cực với 21 tổ chức đăng kiểm hàng đầu thế giới; được 14 tổ chức đại diện và chính quyền Hàng hải nước ngoài ủy quyền thực hiện việc kiểm tra và cấp giấy chứng nhận cho các tàu và công trình dầu khí biển mang quốc tịch của họ.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao cờ Thi đua năm 2013 của Chính phủ cho Cục Đăng kiểm VN
Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao cờ Thi đua năm 2013 của Chính phủ cho Cục Đăng kiểm VN

“50 năm qua, Cục Đăng kiểm VN đã trải qua một chặng đường vẻ vang, xây dựng và trưởng thành, đã vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Bộ GTVT, như: Huân chương lao động hạng Nhất, Nhì, Ba và Huân chương độc lập hạng Ba. Những thành quả trên trước hết là nhờ sự lao động bền bỉ, chuyên cần, thông minh, sáng tạo của nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên trong toàn Cục Đăng kiểm VN. Cục Đăng kiểm VN xin tri ân tới tất cả thế hệ cán bộ, công nhân, viên chức người lao động trong toàn ngành, tới gia đình và người thân các đồng nghiệp đã khuất”- Cục trưởng Cục Đăng kiểm VN Trần Kỳ Hình phát biểu tại Lễ kỉ niệm.

Bước sang nửa thế kỷ mới, Cục Đăng kiểm VN đặt quyết tâm phát triển với phương châm: “Đổi mới hơn nữa- Quyết liệt hơn nữa- Chất lượng hơn nữa- Hiệu quả hơn nữa; Tăng tốc và phát triển hơn nữa”.

Ông Noboru Ueda- Chủ tịch Đăng kiểm Nhật Bản, Chủ tịch Hiệp hội các tổ chức đăng kiểm châu Á (phải) chúc mừng ngày truyền thống và đánh giá cao vị thế của Đăng kiểm VN
Ông Noboru Ueda- Chủ tịch Đăng kiểm Nhật Bản, Chủ tịch Hiệp hội các tổ chức đăng kiểm châu Á (phải) chúc mừng ngày truyền thống và đánh giá cao vị thế của Đăng kiểm VN

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ biểu dương những đóng góp to lớn của Cục Đăng kiểm VN vào sự phát triển chung của ngành, đất nước và ghi nhận sự chuyển biến gần đây về nâng chất lượng đăng kiểm, tạo sự minh bạch trong quản lý và chống tiêu cực trong công tác.

Thứ trưởng cũng đề nghị Cục Đăng kiểm VN tiếp tục phát huy truyền thống của ngành, thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT trong việc nâng cao chất lượng đăng kiểm, hoàn thiện thể chế và pháp chế kỹ thuật; quy hoạch mạng lưới; xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao; ứng dụng khoa học kỹ thuật để hiện đại hóa công tác kiểm định; hợp tác quốc tế sâu rộng; chăm lo đời sống cho các bộ, viên chức, người lao động.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Cục Đăng kiểm VN vì  có thành tích xuất sắc trong công tác và dẫn đầu phong trào thi đua ngành GTVT năm 2013 và trao Bức trướng của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tặng Cục Đăng kiểm VN nhân dịp truyền thống 50 năm thành lập ngành.

Huy Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.