Điện ảnh

Cục Điện ảnh phản hồi khi "578" có H'Hen Niê dự giải Oscar gây tranh cãi

29/09/2022, 16:25
image

"578: Phát đạn của kẻ điên" gây tranh cãi khi được chọn tranh giải Oscar vì từng bị chê bai về chất lượng và thất bại về doanh thu.

Bộ phim "578: Phát đạn của kẻ điên" vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn đại diện Việt Nam tham gia hạng mục Phim quốc tế xuất sắc tại Oscar lần thứ 95.

img

"578: Phát đạn của kẻ điên" là bộ phim đánh dấu vai diễn đầu tay của hoa hậu H'Hen Niê

Tuy nhiên, quyết định này gây tranh cãi khi bộ phim từng bị chê bai về chất lượng và cũng thất bại doanh thu. Được công bố mức đầu tư khoảng 60 tỷ đồng, phim chỉ thu về hơn 3,5 tỷ đồng tiền bán vé (theo số liệu của Box Office Vietnam).

Trả lời Báo Giao thông, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, năm nay, số lượng phim đăng ký dự giải không nhiều, do đó chỉ có 4 phim đạt tiêu chuẩn để chọn đi dự giải Oscar.

"Bộ phim "578: Phát đạn của kẻ điên" đảm bảo được tiêu chí là chưa từng tham dự một kỳ liên hoan phim nào và đạt đa số phiếu bầu chọn của hội đồng thẩm định", ông Thành cho hay.

Về những tranh cãi của dư luận, ông Thành từ chối bình luận, vì nghệ thuật còn phụ thuộc vào quan điểm của từng cá nhân. Nhưng để dự thi, tác phẩm buộc phải đáp ứng tiêu chí của cuộc thi đề ra.

Trong khi đó, đạo diễn Lương Đình Dũng nói, anh tôn trọng những ý kiến trái chiều của công chúng. Bản thân anh tự tin về chất lượng tác phẩm, dù doanh thu không khả quan tại phòng vé. "Nếu mọi người lấy tiêu chí doanh thu để so chất lượng về một bộ phim, tôi không còn ý kiến gì nữa", nam đạo diễn cho hay.

img

Đạo diễn Lương Đình Dũng

"578: Phát đạn của kẻ điên" là tác phẩm điện ảnh mới nhất của Lương Đình Dũng. Phim được đầu tư với mức kinh phí lớn - 60 tỷ đồng.

Phim thuộc thể loại hành động - hành trình. Câu chuyện phim theo chân một tài xế container (Alexandre Nguyễn đóng) trên hành trình truy tìm kẻ cưỡng hiếp con gái mình. Lần đầu đóng phim, hoa hậu H'Hen Niê hóa thân cô gái bí ẩn tình nguyện đồng hành cùng người cha. Về sau, nhân vật của cô lộ diện là một chiến sĩ công an.

Cùng 578: Phát đạn của kẻ điên từ Việt Nam, danh sách dự thi hạng mục Phim quốc tế xuất sắc ở Oscar năm nay có: "Quyết tâm chia tay" (Hàn Quốc), "Plan 75" (Nhật Bản), "Where the Wind Blows" (Hong Kong), "Goddamned Asura" (Đài Loan)... Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 sẽ diễn ra ngày 12/3/2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.