Đường bộ

Cục Đường bộ lên tiếng vụ bắt giám đốc trung tâm sát hạch lái xe ở Hòa Bình

22/03/2023, 15:10

Cục Đường bộ VN yêu cầu Sở GTVT Hòa Bình làm rõ hoạt động của Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ có giám đốc vừa bị bắt giam.

Liên quan đến vụ giám đốc Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ ở Hòa Bình bị khởi tố, bắt tạm giam, Cục Đường bộ VN cho biết, vừa có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Hòa Bình yêu cầu làm rõ hoạt động của đơn vị này và kiểm tra rà soát toàn bộ hoạt động kinh doanh đào tạo và sát hạch lái xe trên địa bàn.

Cục Đường bộ VN khẳng định, Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ thuộc Trường Cao đẳng nghề kinh doanh và công nghệ Hà Nội đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lý hoạt động đào tạo lái xe, cố tình gian dối trong hoạt động này.

img

Trung tâm Đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ ở Hòa Bình - Ảnh internet

Cục Đường bộ VN yêu cầu Sở GTVT Hòa Bình phối hợp tốt với các cơ quan có liên quan, chủ động kiểm tra rà soát, làm rõ hoạt động của Trung tâm này.

"Căn cứ vào Nghị định 65/2016 của Chính phủ quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe, Nghị định 100/2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, Sở GTVT Hòa Bình xử lý nghiêm đúng quy định theo thẩm quyền", Cục Đường bộ VN yêu cầu.

Ngoài ra, Cục Đường bộ VN cũng yêu cầu Sở GTVT Hòa Bình thực hiện tốt kế hoạch số 954 ngày 3/2/2023 của Bộ GTVT, kiểm tra rà soát toàn bộ hoạt động kinh doanh đào tạo và sát hạch lái xe trên địa bàn. Khi phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm, có biện pháp để tăng cường quản lý hoạt động đào tạo sát hạch lái xe.

Trước đó, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đối với Nguyễn Viết Tuấn, giám đốc Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe cơ giới đường bộ, về tội làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Kết quả điều tra ban đầu do không có đủ giáo viên giảng dạy, Nguyễn Viết Tuấn chỉ đạo phòng đào tạo tuyển người để tương ứng với lượng học viên được nêu trong giấy phép cấp đào tạo lái xe.

Nhưng trên thực tế, hầu hết số giáo viên sau khi ký hợp đồng đều không trực tiếp giảng dạy tại trung tâm, mà chỉ đứng tên trên hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác đào tạo, sát hạch.

Để hợp thức hóa hồ sơ đào tạo cho phù hợp với số giáo viên không giảng dạy trên thực tế, lãnh đạo trung tâm đã chỉ đạo tổ giáo viên lý thuyết, tổ giáo viên thực hành và nhân viên phòng đào tạo giả mạo chữ ký, chữ viết để ghi khống nội dung vào một số tài liệu nhằm hoàn thiện hồ sơ, thủ tục và tránh bị kiểm tra phát hiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.