Quản lý

Cục Đường bộ VN công bố ứng dụng tiếp nhận phản ánh của người dân

03/03/2023, 17:54

Chiều nay (3/3), Cục Đường bộ VN tổ chức khai trương ứng dụng tiếp nhận thông tin góp ý, phản ánh của người dân về các vấn đề của ngành.

Theo đó, người dân, doanh nghiệp khi muốn góp ý, phản ánh các vấn đề liên quan đến ATGT đường bộ, mất an toàn kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, vận tải hay đào tạo sát hạch cấp GPLX và các vấn đề khác có thể sử dụng điện thoại thông minh tìm kiếm và cài đặt ứng dụng theo từ khóa: “DRVN - Cục Đường bộ VN".

Ông Tô Nam Toàn, Trưởng phòng Khoa học Công nghệ Môi trường và Hợp tác Quốc tế (Cục Đường bộ VN) cho biết, trên ứng dụng sẽ tiếp nhận thông tin góp ý, phản ánh các vấn đề về ATGT; chất lượng dịch vụ vận tải; chất lượng, vướng mắc về đào tạo, sát hạch cấp GPLX; chất lượng hạ tầng giao thông của người dân trên các tuyến đường qua nhiều hình thức khác nhau như ứng dụng mobile, tổng đài, email, ứng dụng Zalo, Facebook.

img

Lãnh đạo Cục Đường bộ VN ấn nút khai trương ứng dụng

“Hệ thống trung tâm thực hiện tiếp nhận, phân loại sự vụ theo lĩnh vực và chuyển đến các đơn vị chuyên ngành để thực hiện xử lý, lưu trữ theo quy trình. Sau đó kết quả xử lý thông tin góp ý phản ánh sẽ được thông báo đến người dân, doanh nghiệp”, ông Toàn cho hay.

Ông Nguyễn Xuân Cường, Cục trưởng Cục Đường bộ VN cho hay việc xây dựng và ra mắt ứng dụng nhằm cung cấp thêm kênh để người dân, tổ chức có thể phản ánh, góp ý với cơ quan quản lý.

Ứng dụng sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức cho người dân và tổ chức. Qua ứng dụng, người dân cũng theo dõi, đánh giá được quá trình xử lý vấn đề đã phản ánh.

“Việc ra mắt ứng dụng nhằm mục tiêu tăng mức độ hài lòng của người dân về GTVT tăng lên 80% sau 1 năm. Tỷ lệ xử lý phản ánh thông tin do người dân của cơ quan quản lý tốt lên 80%”, ông Cường cho hay.

Trước đó, tại buổi làm việc với Cục Đường bộ VN, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu Cục Đường bộ VN khẩn trương xây dựng phần mềm tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân, nhất là tình trạng “xe dù bến cóc”, các vấn đề mất ATGT và các vấn đề quản lý của ngành.

Cũng trong chiều nay, Cục Đường bộ VN đã nhận giấy khen của Cục trưởng Cục An ninh kinh tế (Bộ Công an) trao tặng vì đã có thành tích trong phong trào thi đua Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.