Hạ tầng

Cục Đường sắt ký hợp tác với doanh nghiệp Trung Quốc

03/07/2017, 19:27
image

Cục Đường sắt VN ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty HH cổ phần xây dựng đường sắt Trung Quốc.

IMG_6147

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chứng kiến buổi lễ ký kết hợp tác giữa Cục Đường sắt VN và CRCC

Chiều 3/7 tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Cục Đường sắt VN và Công ty HH CP Xây dựng đường sắt Trung Quốc (CRCC) ký Biên bản ghi nhớ hợp tác. Nội dung ghi nhớ hợp tác giữa 2 bên gồm nhiều phương diện: trao đổi kinh nghiệm để thúc đẩy sự phát triển hệ thống đường sắt Việt Nam tìm kiếm nguồn vốn, nghiên cứu, đầu tư xây dựng, quản lý khai thác, đào tạo, chuyển giao công nghệ…; Hợp tác trao đổi kinh nghiệm phát triển cơ giới hóa, hiện đại hóa hệ thống bảo trì, bảo dưỡng; Hợp tác trong việc chia sẻ chính sách, công nghệ và kinh nghiệm về đường sắt, lập kế hoạch và thực hiện các chương trình trao đổi kỹ thuật…

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông hoan nghênh sự hợp tác giữa Cục Đường sắt VN và CRCC. “Luật Đường sắt vừa được Quốc hội thông qua thể hiện sự quan tâm lớn đối với sự phát triển của ngành Đường sắt. Bộ GTVT rất hoan nghênh sự hợp tác ngày hôm nay của Cục Đường sắt VN và CRCC”, Thứ trưởng Đông nói và đề nghị hai bên sau khi ký kết Biên bản ghi nhớ cần tiếp tục trao đổi cụ thể hơn các nội dung để hợp tác có hiệu quả, thiết thực. Bộ GTVT sẽ thường xuyên theo dõi đánh giá kết quả hợp tác giữa hai bên.

Theo Cục trưởng Cục Đường sắt VN Vũ Quang Khôi, việc Cục Đường sắt VN và CRCC hợp tác nghiên cứu phát triển hệ thống đường sắt tại Việt Nam sẽ là một kênh hữu ích để Việt Nam tăng cường học tập kinh nghiệm của Trung Quốc cũng như thúc đẩy việc phát triển đường sắt VN theo tiến độ mục tiêu đã đề ra.

Ông Dương Tấn Quân, Phó tổng giám đốc CRCC  cho biết, CRCC là một trong những công ty xây dựng đường sắt lớn nhất thế giới với các hoạt động như: chế tạo máy móc, giám sát, thiết kế… và đã có những hợp tác hỗ trợ với Việt Nam trong thời gian dài. Ông Quân cảm ơn Bộ GTVT, các cơ quan đơn vị hữu quan của Việt Nam đã có sự ủng hộ thời gian qua và khẳng định: “Chúng tôi sẽ rất trân trọng cơ hội hợp tác với Việt Nam, sẽ phát huy những lợi thế của đường sắt Trung Quốc, giúp Việt Nam tiếp cận những công nghệ, kỹ thuật hiện đại để phát triển. Đây cũng chính là hoạt động củng cố thêm tình hữu nghị giữa hai nước”.

Xem Video:

img

Ai phá cột bê tông ngăn xe, gây TNGT đường sắt ở Sóc Sơn?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.