Quản lý

Cục Đường sắt Việt Nam khen thưởng 2 nhân viên gác chắn cứu cụ bà

21/02/2019, 16:51

Hành động dũng cảm cứu người của 2 nhân viên gác chắn ở Đồng Nai cần được nhân rộng.

img
Ông Đỗ Hoàn Thành, Trưởng phòng Thanh tra an toàn 3 tặng hoa 2 nhân viên gác chắn có hành động dũng cảm cứu người.

Chiều 21/2, tại trạm gác đường ngang Km 1698+993 (phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai), Cục Đường sắt Việt Nam đã trao Quyết định khen thưởng 2 nữ nhân viên gác chắn Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan vì đã có hành động dũng cảm cứu người thoát chết trên đường tàu vào sáng 12/2.

Thừa ủy quyền lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam ông Đỗ Hoàn Thành, Trưởng phòng Thanh tra an toàn 3 (thuộc Cục Đường sắt Việt Nam) đã trao Quyết định khen thưởng và giấy khen cho 2 nhân viên Nguyễn Thị Minh (35 tuổi) và Đỗ Thị Lan (33 tuổi).

“Hai nữ gác chắn đã có hành động rất dũng cảm cần nhân rộng để nêu gương. Qua hình ảnh này cũng gióng lên hồi chuông về ý thức người đi bộ, người điều phương tiện khi lưu thông qua các vị trí đường ngang. Khi đến các vị trí giao cắt đường sắt kể cả điểm có người cảnh giới người điều khiển giao thông cần chấp hành tín hiệu, hiệu lệnh không vượt rào chắn để bảo vệ bản thân và nhiều người khác”, ông Thành nói.

img
Hai nhân viên gác chắn Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan liên tiếp được các cơ quan ban, ngành khen thưởng.

Tại buổi trao giấy khen ông Đỗ Hoàn Thành cho biết: Trong 2 tháng đầu năm 2019, Cục đã phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông xử phạt 13 người vì có hành vi vi phạm các qui định khi tham gia giao thông qua đường ngang giao đường sắt theo điều 46 Nghị định 46/2016. Riêng trong năm 2018, Cục đã ra quyết định xử phạt 717 trường hợp là người đi bộ, người điều khiển phương tiện vi phạm qui định. Tổng số tiền xử phạt nộp vào Kho bạc Nhà nước gần 200 triệu đồng.

Trước đó, Công ty CP Đường sắt Sài Gòn, Ban ATGT, UBND tỉnh Đồng Nai đã trao giấy khen và tiền thưởng cho 2 nữ nhân viên gác gác chắn Nguyễn Thị Minh và Đỗ Thị Lan vì có hành vi dũng cảm cứu cụ bà khi băng qua đường sắt bất cẩn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.