An ninh hình sự

Cục giấy vệ sinh lật tẩy kẻ mang ma túy

28/11/2021, 07:16

Kể từ khi bị dừng phương tiện, tổ công tác phát hiện trên tay thanh niên này luôn cầm một cục giấy vệ sinh nhỏ bằng đầu ngón tay...

Trung úy Lê Mạnh Hồng, Tổ trưởng Tổ công tác Đội CSGT - trật tự, Công an TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái kể, tối 7/10/2021, tổ công tác gồm 5 người thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn, lập chốt trên đường Trần Phú (đoạn phía trước cổng Trường PT Dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái, thuộc phường Yên Thịnh).

img

Đối tượng Cao Xuân Định bị lực lượng CSGT-TT Công an TP Yên Bái bắt giữ vì tàng trữ trái phép chất ma túy

Khoảng 20h20, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe mô tô BKS 21B2-14758, do một nam thanh niên điều khiển.

Khi tổ yêu cầu người điều khiển thực hiện việc kiểm tra nồng độ cồn thì tài xế không chấp hành. Không những vậy, khi bị yêu cầu xuất trình giấy tờ thì người này có biểu hiện run sợ, nhất quyết không chịu mở cốp xe.

Chưa hết, kể từ khi bị dừng phương tiện, tổ công tác phát hiện trên tay thanh niên này luôn cầm một cục giấy vệ sinh nhỏ bằng đầu ngón tay. Khi cảnh sát hỏi thì đối tượng không nói gì.

“Khi anh em kiên quyết yêu cầu mở cốp xe để kiểm tra thì đối tượng liền nhanh tay vứt cục giấy vệ sinh xuống vỉa hè. Lúc cục giấy vừa rơi xuống đất thì tung ra một cục tinh thể hình vuông, bằng đầu đũa, được bọc kín bằng nilon màu trắng”, Trung úy Hồng kể.

Nghi ngờ đối tượng này tàng trữ chất cấm nên cảnh sát lập tức áp sát, khống chế. Sau đó, tổ công tác yêu cầu mở cốp xe thì kết quả bên trong cốp có nhiều ống nước cất, 3 xi-lanh.

Đối tượng bị bắt được xác định là Cao Xuân Định (SN 1987, trú tại phường Yên Thịnh, TP Yên Bái). Tang vật thu giữ gồm 1 gói bột màu trắng, có trọng lượng 0,22g heroin, 1 xe mô tô.

Đối tượng, tang vật sau đó được bàn giao cho công an địa bàn điều tra theo quy định.

Trước đó, vào giữa tháng 5/2021, Trung úy Hồng cùng 1 cán bộ khác của đội đang tuần tra trên tuyến đường tỉnh 163 thì phát hiện 1 xe máy không có gương chiếu hậu ở bên trái.

Trung úy Hồng cùng đồng đội ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra và phát hiện trong cốp xe có 1 túi bóng màu đỏ đựng các dụng cụ để sử dụng ma túy đá.

Trong lúc giằng co, đối tượng cầm túi ném lên vỉa hè thì 1 viên nén hình vuông màu trắng, bọc nilon bên ngoài bung ra. Viên nén này sau đó được xác định là heroin, khối lượng 0,33g. Đối tượng sau đó đã bị bắt và xử 2 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.