Giao thông

Cục Hàng hải thông tin về tàu dầu bốc cháy ở Hồng Kông

08/01/2019, 14:50

Cục Hàng hải VN đang tích cực liên lạc, đề nghị chính quyền hàng hải Hồng Kông trợ giúp tàu chở dầu bốc cháy.

capture-15469250364981780971254-crop-1546925042831

Tàu chở dầu treo cờ Việt Nam bốc cháy ngoài khơi Hồng Kông - Ảnh: FB cảnh sát Hong Kong

Liên quan đến vụ tàu chở dầu treo cờ Việt Nam bị bốc cháy ngoài khơi Hồng Kông, trao đổi với Báo Giao thông chiều nay (8/1), đại diện Phòng An toàn An ninh hàng hải (Cục Hàng hải VN) xác nhận vụ việc và cho biết, chiếc tàu gặp nạn được xác định là tàu Aulac Fotuner thuộc một DN vận tải biển của Việt Nam.

Ngay sau khi xác nhận vụ việc, Cục Hàng hải VN đã phối hợp với chủ tàu tích cực liên hệ và làm việc với chính quyền hàng hải phía Hồng Kông. “Công tác trợ giúp tàu vận tải và tìm kiếm các thuyền viên mất tích chủ yếu sẽ phụ thuộc vào cơ quan chức năng phía nước bạn. Họ sẽ huy động tất cả các lực lượng để xử lý sự cố tại chỗ”, đại diện Cục Hàng hải VN nói và cho biết, để giải quyết vụ việc, chủ tàu cũng sẽ sang Hồng Kông để thực hiện các thủ tục liên quan.

Trước đó, CNN đưa tin, vào khoảng 11h30 (giờ địa phương) hôm nay (8/1), một tàu chở dầu bốc cháy ngoài khơi cách đảo Lamma, Hồng Kông 1 hải lý về phía Nam. Cùng đó, SCMP dẫn nguồn tin cho biết, đây là tàu chở dầu và hóa chất Aulac Fortune, treo cờ Việt Nam. Báo cáo ban đầu cho thấy, có 1 vụ nổ đã xảy ra và một số người rơi xuống biển.

Cũng theo thông tin cập nhật được, hiện đã có 23 người đã được lực lượng cứu hộ giải cứu. Lực lượng này cũng trục vớt 1 thi thể từ dưới biển lên. Hiện vẫn còn 2 người mất tích. Trong số những người được giải cứu, 4 người đã được đưa tới bệnh viện Ruttonjee ở Wan Chai để điều trị.

img

Video: Cận Tết, giao thông Việt Nam rất cần những cách hành xử này

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.