Quản lý

Cục Hàng hải VN hoàn thành xây dựng 100% văn bản QPPL

21/07/2016, 07:09

Chiều 20/7, Cục Hàng hải VN sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

SAM_1116

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công trao Bằng khen của Bộ trưởng  Bộ GTVT cho Cục HHVNvà các cá nhân của Cục đã có thành tích xuất sắc trong thời gian qua

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công biểu dương Cục Hàng hải VN đã chủ động trong các chương trình công tác, xây dựng kế hoạch hành động. “Công tác cải cách hành chính, xây dựng văn bản QPPL của Cục Hàng hải VN được đẩy mạnh, hoàn thành và trình Quốc hội thông qua Bộ luật Hàng hải 2015. Bên cạnh đó, Cục Hàng hải VN đã có nhiều giải pháp hỗ trợ DN hoạt động trong lĩnh vực hàng hải, tổ chức các cuộc đối thoại, tuyên truyền các quy định pháp luật, cơ chế chính sách, tháo gỡ khó khăn cho DN”, Thứ trưởng Công nói.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Thứ trưởng Công yêu cầu Cục Hàng hải VN tiếp tục xây dựng, trình Bộ ban hành các văn bản hướng dẫn Bộ luật Hàng hải Việt Nam 2015, trọng tâm là Nghị định Quy định việc niêm yết giá, phụ thu ngoài giá dịch vụ vận chuyển bằng đường biển và giá dịch vụ cảng và Nghị định quy định về Ban quản lý và khai thác cảng. Đẩy nhanh tiến độ một số dự án xây dựng cơ bản, các dự án duy tu nạo vét đúng tiến độ.

Theo báo cáo của Cục Hàng hải VN, 6 tháng đầu năm, Cục Hàng hải VN đã trình Bộ GTVT 23 dự thảo văn bản QPPL, hoàn thành 100% tiến độ, trong đó cơ quan có thẩm quyền ban hành 5 văn bản QPPL (gồm 1 nghị định và 4 thông tư).

Thời gian qua, Cục Hàng hải VN đã xây dựng mới 7 đề án theo đúng kế hoạch, trong đó 3 đề án đã hoàn thành dự thảo đã được Hội đồng thẩm định thông qua. Có 3 Đề án đang triển khai xây dựng theo kế hoạch gồm: Đề án Duy trì đội tàu biển Việt Nam trong danh sách trắng và xám của Tokyo MOU; Đề án Đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực pháp luật thương mại hàng hải; Đề án Điều chỉnh quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.     

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.