Quản lý

Cục Hàng hải VN: Gắn phong trào thi đua vào thực hiện nhiệm vụ chính trị

08/09/2020, 18:05

5 năm qua, Cục Hàng hải VN đã phát huy được tinh thần sáng tạo qua các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị.

img
Cục trưởng Cục Hàng hải Nguyễn Xuân Sang thừa ủy quyền Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương tặng bằng khen của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cho các tổ chức Đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền và các Đảng viên đạt tiêu chuẩn Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhiều sáng kiến hay từ các gương điển hình tiên tiến

Hôm nay (8/9), Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 - 2025.

Báo cáo kết quả tổng kết phong trào thi đua tại hội nghị, ông Nguyễn Đình Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải cho biết, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về tiếp tục quán triệt nội dung đổi mới công tác thi đua và lời dạy của Bác về công tác thi đua, khen thưởng “Thi đua là gieo trồng, khen thưởng là thu hoạch”, chính quyền và đoàn thể đã phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức chỉ đạo công tác thi đua, làm cho phong trào thi đua trở thành phong trào hành động cách mạng sâu rộng trong toàn Cục.

5 năm qua, các phong trào thi đua yêu nước hàng năm được triển khai một cách chủ động, thiết thực và có hiệu quả. Nội dung và phương thức tổ chức phong trào thi đua tiếp tục được đổi mới, bảo đảm tính phù hợp và tính khả thi, gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”.

Bên cạnh đó, chính quyền đã phối hợp cùng Đảng ủy, Công đoàn Cục Hàng hải phát động nhiều phong trào thi đua như: Thi đua thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đại hội XII của Đảng; Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng,..”, ông Việt nói và cho biết, thông qua phong trào thi đua, hàng năm có hàng chục công trình sản phẩm của các đơn vị đã được thực hiện với giá trị làm lợi hàng chục tỷ đồng, vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng, tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu được đưa vào áp dụng đạt hiệu quả cao thiết thực.

img
Lãnh đạo Cục Hàng hải tặng Giấy khen của Cục trưởng Cục Hàng hải VN cho các cá nhân, tập thể là gương điển hình tiên tiến có thành tích tiêu biểu trong các phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020

Điển hình trong lĩnh vực phòng chống thiên tai TKCN là sáng kiến cải tạo két chứa nhiên liệu để nâng cao tầm hoạt động loại tàu TKCN SAR 4100 của Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải VN, giúp tàu TKCN có thể hoạt động trong toàn bộ vùng trách nhiệm của Việt Nam bao gồm cả khu vực quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, tạo sự yên tâm cho tàu thuyền và ngư dân đánh bắt hải sản trên vùng biển của Việt Nam.

Trong lĩnh vực khoa học công nghệ là việc áp dụng dịch vụ công trực tuyến tại các cảng vụ hàng hải, giải quyết thủ tục điện từ cho hàng trăm ngàn lượt tàu làm thủ tục cấp phép ra vào cảng nhanh chóng thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp.

“Đối với lĩnh vực giáo dục, đào tạo, thông qua phong trào thi đua dạy tốt, học tốt tại 2 trường Cao đẳng Hàng hải đã nâng cao chất lượng dạy và học, giảm thiểu được các tệ nạn xã hội xâm nhập vào học đường, hạn chế được các tiêu cực trong thi cử và đã nâng cao được chất lượng sinh viên khi ra trường cung cấp nguồn nhân lực cho ngành hàng hải”, ông Việt cho hay.

Gắn phong trào thi đua vào thực hiện nhiệm vụ chính trị

Báo cáo tại hội nghị, lãnh đạo Cục Hàng hải VN cũng cho biết, giai đoạn 2015 - 2020, để phát huy hiệu quả các phong trao thi đua, chủ đề, mục tiêu, nội dung và tiêu chí thi đua luôn được xác định gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan và theo mục tiêu thi đua chung của ngành GTVT.

Trải qua 5 năm, Cục Hàng hải VN đã nghiên cứu, xây dựng và trình cấp có thẩm quyền ban hành 118 văn bản QPPL, 6 văn bản hợp nhất, hình thành một hệ thống pháp luật về hàng hải tương đối đồng bộ, chất lượng, phù hợp với thực tiễn.

Công tác giải quyết thủ tục hành chính cũng ngày càng được nâng cao với tổng số TTHC của Cục Hàng hải VN là 95 thủ tục, trong đó 51 TTHC được cung cấp trực tuyến mức độ 2, 35 TTHC được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 9 TTHC được cung cấp trực tuyến mức độ 4.

img
Công đoàn Cục Hàng hải Việt Nam được Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2019

“Đáng chú ý, sau 14 năm nằm trong danh sách đen, từ 01/01/2015 đội tàu biển Việt Nam đã vào thẳng danh sách trắng của Tokyo MOU và duy trì từ đó đến nay. Kết quả này đã đưa đội tàu biển Việt Nam bước sang một trang mới, được Tokyo MOU ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc thực hiện nghĩa vụ quốc gia tàu mang cờ, nâng cao uy tín đội tàu biển quốc gia và góp phần lớn giảm thiểu tai nạn hàng hải”, lãnh đạo Cục Hàng hải thông tin.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, Cục trưởng Cục Hàng hải Nguyễn Xuân Sang đã tặng bằng khen của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cho 2 tổ chức Đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền và cho 5 Đảng viên đạt tiêu chuẩn Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2015 - 2019).

Đồng thời, tặng cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn Cục Hàng hải VN có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2019.

Tại hội nghị, 17 tập thể và 31 cá nhân là gương điển hình tiên tiến có thành tích tiêu biểu trong các phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020 cũng đã được tặng Giấy khen của Cục trưởng Cục Hàng hải VN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.