Quản lý

Cục Hàng không nói gì việc cấp phép cho Vietjet bay đến Vũ Hán, Trung Quốc?

26/01/2020, 11:15

Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết có 4 chuyến bay của Vietjet được cấp phép bay đến Vũ Hán.

img
Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng khẳng định tất cả phi hành đoàn và máy bay từ Vũ Hán về đều được kiểm tra y tế, khám sức khoẻ. Máy bay cũng được khử trùng theo đúng quy định

Trung Quốc đề nghị cho phép chở khách Vũ Hán ở Việt Nam về

Cuối giờ trưa nay (26/1), trao đổi với Báo Giao thông về thông tin đã có lnh cm bay ca Cc Hàng không VN, hãng hàng không Vietjet vn có chuyến bay t Vũ Hán - tâm đim dch viêm phi Corona v Cam Ranh, Cc trưởng Cc Hàng không VN cho biết đã ngoi l cp phép cho 4 chuyến bay ca Vietjet đến thành ph này.

“Không chỉ chúng tôi yêu cầu hu toàn b các giy phép bay đã cp đồng thi không cp phép bay mi cho các hãng hàng không Vit Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường l, không thường l gia các đim ti Vit Nam và thành ph Vũ Hán, tnh H Bc, Trung Quc mà bn thân thành ph Vũ Hán cũng đã đóng ca sân bay.

Tuy nhiên, sau khi phía Trung Quc đề nghị Vit Nam cho phép ch toàn b hành khách t Vũ Hán sang Vit Nam quay tr li, chúng tôi đã xem xét và cp phép cho 4 chuyến bay ca Vietjet”, ông Thng nói.

Cục trưởng Hàng không nhn mnh: Vietjet ch ch khách Vũ Hán t Vit Nam v li Trung Quc ch tuyt đối không ch khách t Vũ Hán v Vit Nam. Các chuyến bay từ Vũ Hán về hoàn toàn là các chuyến bay ferry (bay rng, không có khách).

Cũng theo ông Thắng, tt c phi hành đoàn và máy bay t Vũ Hán v đều được kim tra y tế, khám sc khoẻ. Máy bay cũng được khử trùng theo đúng quy định.

Với những trường hợp những hành khách Việt Nam có thể còn “mắc kẹt” tại Vũ Hán, ông Thắng cho hay hiện Vũ Hán không cho chở bất kỳ hành khách nào ra mà chỉ chấp nhận duy nhất 4 chuyến bay chở khách về của Vietjet nói trên.

Khử trùng tàu bay, phi hành đoàn được kiểm tra y tế nghiêm ngặt

Phía Vietjet cũng khẳng định hãng tuân th nghiêm các quy định ca nhà chc trách hàng không và hướng dn ca B Y tế. Lãnh đạo Vietjet cũng cho biết các tàu bay được xt kh trùng theo tiêu chun quc tế, toàn b t bay đeo khu trang khi tác nghip. Hành khách được phát min phí khu trang.

V này nhn mnh, vic kh trùng máy bay đang được Vietjet thc hin vi tt c các tàu bay liên quan ti đường bay Vũ Hán và các đường bay đi/đến Trung Quc theo đúng quy định quc tế.

Liên quan đến tình hình dch viêm phi cp do nhim virus Corona, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific va khng định không có đường bay thng đến, đi t thành ph Vũ Hán, Trung Quc - nơi xut phát ca dch viêm phi cp do nhim virus Corona. Các chuyến bay gia Vit Nam và Trung Quc ca hai hãng vn đang được khai thác bình thường.

img
Các chuyến bay đến, đi từ Trung Quốc của Vietnam Airlines và Jetstar Pacific được trang bị khẩu trang, găng tay y tế cho phi hành đoàn để sẵn sàng cung cấp khi hành khách yêu cầu

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã chủ động chuẩn bị nhiều biện pháp sẵn sàng hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi hành khách khi cần thiết, trong đó hai hãng sẽ miễn phí hoàn vé máy bay, phí thay đổi hành trình, ngày bay cho hành khách đến hoặc đi từ các thành phố Trung Quốc trên các chuyến bay do các hãng trực tiếp khai thác từ ngày 24/1/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng đang ch động phi hp vi nhà chc trách và các đơn v liên quan để liên tc theo dõi tình hình dch bnh, phát hin các trường hp hành khách có biu hin nghi ng mc bnh và phi hp vi b phn y tế ti sân bay để kim tra.

Các chuyến bay đến, đi t Trung Quc ca Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã được trang b khu trang, găng tay y tế cho phi hành đoàn để sn sàng cung cp khi hành khách yêu cu.

Hai hãng đã trin khai quy trình ti các b phn để sn sàng x lý trong trường hp phát hin hành khách nghi nhim virus Corona trên chuyến bay.

Đồng thi, hai hãng tăng cường tuyên truyn, quán trit ti toàn b nhân viên v công tác phòng, chng bnh, chp hành nghiêm quy trình phi hp, quy định, hướng dn ca nhà chc trách, phi hp vi các cơ quan chc năng ti ca khu để giám sát cht ch người nhp cnh, đặc bit vi các hành khách đến t Trung Quc.

Cục Hàng không VN đã ra Ch th v vic phòng, chng dch bnh viêm đường hô hấp cp do chng mi ca virus Corona gây ra trong hot động hàng không ti Vit Nam.

Theo đó, cơ quan này yêu cu phòng Vn ti hàng không trin khai th tc hu toàn b các giy phép bay đã cp đồng thi không cp phép bay mi cho các hãng hàng không Vit Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường l, không thường l gia các đim ti Vit Nam và thành ph Vũ Hán, tnh H Bc, Trung Quc.

Các hãng hàng không được yêu cu ch động liên lc vi các cơ quan chc năng ca CHK quc tế Thiên Hà Vũ Hán để xây dng các phương án gii to khách đã mua vé trên các chuyến bay b hu.

Các cng v hàng không khu vc, TCT Cng hàng không VN được yêu cu b trí nhân lc để phi hp vi cơ quan kim dch y tế ti các đim đặt máy đo thân nhit để kp thi theo dõi, phát hin, cách ly y tế, qun lý cht ch các trường hp có biu hin nghi ng bnh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.