Xã hội

Cục Hàng không sẵn sàng cấp thêm lịch bay đêm

14/01/2017, 12:33

Cục Hàng không khuyến khích và sẵn sàng cấp thêm lịch bay đêm cho các hãng hàng không.

A350

Hiện slot ban ngày đã kín nhưng slot ban đêm tại Tân Sơn Nhất vẫn còn dư rất nhiều.

Trước đề nghị của UBND TP.HCM về việc cần tăng cường các chuyến bay ban đêm tại sân bay Tân Sơn Nhất, sáng 14/1, trả lời PV Báo Giao thông, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khẳng định rất khuyến khích và sẵn sàng cấp thêm lịch bay đêm nếu các hãng đề nghị.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, vừa qua, Cục đã phê duyệt toàn bộ lịch bay tăng cường phục vụ Tết. Tuy nhiên phần lớn đề nghị của hãng đều nằm trong những khung giờ cao điểm, cơ bản đã hết chỗ. Để đảm bảo an toàn, Cục Hàng không giới hạn các chuyến bay (slot) giờ cao điểm ở mức 38 lượt chuyến/giờ. Đồng thời giãn các slot ra các khung giờ thấp điểm (từ 0h00 đến 5h00). Vì vậy dù slot giờ cao điểm giảm khoảng 4 chuyến /giờ so với năm trước nhưng tổng số chuyến ngày cao điểm có khi lên đến 807 chuyến, tăng 81 chuyến so với Tết 2016.

Hiện nay slot của các giờ bay ban đêm tại Tân Sơn Nhất vẫn còn rất nhiều. Theo lãnh đạo của Cục Hàng không, các khung giờ thấp điểm như từ 1h00 đến 5h00 sáng mỗi giờ vẫn còn dư trên 10 slot. “Cục Hàng không khuyến khích các hãng tăng cường chuyến bay vào những khung giờ này. Cục sẵn sàng cấp thêm slot cho các hãng, không hề khó khăn gì”, lãnh đạo Cục Hàng không khẳng định.

Hiện nay chỉ có Tân Sơn Nhất và Nội Bài hoạt động 24/24, vi vậy nhiều người lo ngại nếu tăng cường bay đêm thì về các sân bay địa phương không đáp ứng được các dịch vụ yêu cầu.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết nếu các hãng đề nghị bay đêm, Cục Hàng không sẽ yêu cầu các Cảng hàng không địa phương phải đáp ứng các dịch vụ đi kèm như dịch vụ mặt đất, ăn uống, an ninh

Vừa qua Bộ GTVT đã đề nghị các địa phương có sân bay hoạt động ban đêm phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ người dân đi lại thuận tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.