Vận tải

Cục Hàng không yêu cầu huỷ toàn bộ cấp phép bay đi/đến Vũ Hán, Trung Quốc

24/01/2020, 07:10

Phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona, Cục Hàng không VN vừa Chỉ thị huỷ toàn bộ cấp phép bay đi/đến Vũ Hán, Trung Quốc.

img
Kiểm tra dịch tại sân bay quốc tế Nội Bài

Phó cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Sơn vừa ra Chỉ thị về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong hoạt động hàng không tại Việt Nam.

Theo đó, Cục Hàng không VN yêu cầu phòng Vận tải hàng không triển khai thủ tục huỷ toàn bộ các giấy phép bay đã cấp đồng thời không cấp phép bay mới cho các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác các chuyến bay thường lệ, không thường lệ giữa các điểm tại Việt Nam và thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Các hãng hàng không được yêu cầu chủ động liên lạc với các cơ quan chức năng của CHK quốc tế Thiên Hà Vũ Hán để xây dựng các phương án giải toả khách đã mua vé trên các chuyến bay bị huỷ.

Các cảng vụ hàng không khu vực, TCT Cảng hàng không VN được yêu cầu bố trí nhân lực để phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế tại các điểm đặt máy đo thân nhiệt để kịp thời theo dõi, phát hiện, cách ly y tế, quản lý chặt chẽ các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ bệnh.

Theo báo cáo mi nht t B Y tế, tính đến 23/1 Trung Quc đã ghi nhn 541 trường hp mc bnh viêm phi cp do virus Corona, 17 người đã t vong. Các trường hp mc bnh ghi nhn ti 13 tnh thành ca Trung Quc, ngoài ra Thái Lan đã ghi nhn 4 ca bnh, Hàn Quc 1, Nht Bn 1, Hoa K 1, Ma Cao và Hong Kong mi nơi 1 bnh nhân. Ti Vit Nam, đã có 5 ca bnh nghi ng (bao gm ca 2 bnh nhân k trên). 3 người vào vin trước đó đều đã được loi tr mc bnh và đều đã tr v Trung Quc..

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.