Xã hội

Cục phó C50 vừa đột tử bị đình chỉ công tác 6 tháng trước

04/05/2018, 15:40

Đại tá Võ Tuấn Dũng - Phó Cục trưởng Cục C50 vừa đột tử đã bị đình chỉ công tác từ 6 tháng trước.

bo-cong-an

Đại tá Võ Tuấn Dũng - Phó Cục trưởng Cục C50, Bộ Công an được phát hiện tử vong tại trụ sở làm việc

Thông tin mới nhất liên quan đến việc Đại tá Võ Tuấn Dũng - Phó Cục trưởng Cục C50, Bộ Công an tử vong tại trụ sở làm việc cho biết, từ 6 tháng trước, Đại tá Võ Tuấn Dũng đã bị đình chỉ công tác để cơ quan chức năng xác minh làm rõ các sai phạm.

Cụ thể, ngày 7/11/2017, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với Đại tá Võ Tuấn Dũng để xem xét, làm rõ các sai phạm. Quyết định có hiệu lực từ ngày ký.

Theo quyết định này, trong thời gian bị đình chỉ công tác, Đại tá Võ Tuấn Dũng phải có mặt tại đơn vị khi được yêu cầu. Tổng cục trưởng tổng cục Cảnh sát được giao có trách nhiệm quản lý Đại tá Võ Tuấn Dũng trong thời gian đình chỉ công tác.

Trước đó, sáng 4/5, trên báo Vietnamnet, Trung tướng Trần Văn Vệ, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an cho biết Đại tá Võ Tuấn Dũng - Phó Cục trưởng Cục C50 (Bộ Công an) đã đột tử trong trong trụ sở làm việc và được phát hiện sáng cùng ngày.

Theo thông tin ban đầu, rạng sáng nay, một số cán bộ chiến sĩ đến trụ sở của Cục C50, Bộ Công an trên đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội thì phát hiện Đại tá Võ Tuấn Dũng, Phó cục trưởng nằm bất động. Khi những người có mặt tiếp cận thì thấy Đại tá Dũng đã tử vong. Sau đó các cơ quan liên quan có mặt tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi.

Đại tá Võ Tuấn Dũng là cấp phó của ông Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng C50, người trước đó đã bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố, bắt tạm giam vì liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương cầm đầu. 

Trong vụ án này Cơ quan An ninh Điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã tiến hành khởi tố hơn 80 đối tượng, trong đó có cả cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.

Một nguồn tin cho biết, cơ quan công an và VKSND tỉnh Phú Thọ đã nhiều lần mời Đại tá Võ Tuấn Dũng lên làm việc. Đáng chú ý, buổi làm việc gần đây nhất mới chỉ diễn ra vào chiều qua (3/5). Trong buổi làm việc đó, tinh thần Đại tá Dũng vẫn bình thường, vui vẻ, không có dấu hiệu bất thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.