Xã hội

Cục phó Đường sắt đạt điểm cao nhất cuộc thi tuyển Cục trưởng

10/05/2015, 16:02

Ứng viên Vũ Quang Khôi, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt VN đạt 86,79 điểm, cao nhất so với 7 người còn lại.

IMG_7530
8 thí sinh tại buổi khai mạc kỳ thi tuyển

Trao đổi với Báo Giao thông ngay khi kết thúc kỳ thi ngày 10/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, ứng viên Vũ Quang Khôi, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt VN đã đạt 86,79 điểm - số điểm cao nhất so với 7 ứng viên còn lại. Người có số điểm cao thứ hai là ông Trần Minh Phương, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư (Bộ GTVT) với số điểm 86,69. Các thí sinh còn lại cũng đạt số điểm khá sít sao.

Thứ trưởng Trường cho biết thêm, Chương trình hành động dự thi của các ứng viên đều được chuẩn bị kỹ càng, đưa ra nhiều giải pháp phát triển ngành Đường sắt. Kết quả điểm thi của các ứng viên đã được Hội đồng Ban giám khảo chấm trực tiếp và công khai ngay trong quá trình bảo vệ chương trình hành động của các ứng viên.

Đây là kỳ thi tuyển chức danh lãnh đạo cấp cục, vụ và tương đương của Bộ GTVT có số thí sinh tham gia đông nhất với 8 thí sinh. Trước đó, Bộ GTVT đã công bố tiêu chí người thi tuyển phải có 5 năm công tác trở lên trong ngành, lĩnh vực liên quan đến công việc của chức danh thi tuyển, trong đó ít nhất 3 năm làm quản lý về lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành. Bảo đảm tuổi khi bổ nhiệm không quá 55 đối với nam và không quá 50 đối với nữ. Người dự thi tuyển phải xây dựng đề án về chương trình hành động của mình theo nội dung yêu cầu và bảo vệ đề án trước Ban Giám khảo.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, kỳ thi tuyển chức danh Cục trưởng Cục Đường sắt VN rất quan trọng, vì Đảng, Nhà nước và nhân dân kỳ vọng cao vào sự đổi mới của ngành Đường sắt. Bộ trưởng cũng đề nghị thí sinh trúng tuyển cố gắng phát huy những kiến thức của mình, đồng thời tiếp tục học hỏi, kể cả học hỏi từ chính đề án thi của các thí sinh khác để hoàn thiện đề án của mình.

Người trúng tuyển trên cương vị mới phải thực hiện nhiệm vụ tập trung vào 6 lĩnh vực: Đổi mới công tác quản lý Nhà nước của Cục Đường sắt VN, cần chủ động, linh hoạt hơn trong thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực đường sắt; Khẩn trương cùng các cơ quan liên quan sửa đổi Luật Đường sắt và các văn bản pháp luật liên quan; Tập trung đầu tư nâng cấp kết cấu hạ tầng đường sắt, trong đó chú ý đến các dự án về kết cấu hạ tầng đường sắt cũng như chiến lược phát triển GTVT nói chung, GTVT đường sắt nói riêng; Triển khai kết nối giữa đường sắt với các phương tiện vận tải khác; tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.

Yêu cầu đặt ra chương trình hành động phải tập trung vào các nội dung chính như: đánh giá thực trạng công tác quản lý Nhà nước về GTVT đường sắt trên phạm vi cả nước; phân tích những ưu điểm và hạn chế, tồn tại đối với công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực GTVT đường sắt; đưa ra những mục tiêu và giải pháp cụ thể trong công tác quản lý Nhà nước của Cục Đường sắt VN mà trọng tâm là phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt Việt Nam giai đoạn 2015 - 2020, định hướng đến năm 2030.

8 thí sinh dự thi tuyển Cục trưởng Cục Đường sắt VN gồm 8: Ông Trần Trường Giang, Phó Trưởng phòng Phòng Khoa học công nghệ và môi trường (Cục Đường sắt VN); ông Vũ Quang Khôi, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt VN; ông Đặng Sỹ Mạnh, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt VN; ông Nguyễn Cao Minh, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt; ông Vũ Nam Nguyên, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt; ông Trần Minh Phương, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư (Bộ GTVT); ông Nguyễn Văn Thành, Phó Viện trưởng Viện Khoa học và công nghệ giao thông vận tải và ông Nguyễn Tiến Thịnh, Trưởng phòng Phòng Kế hoạch đầu tư và hợp tác quốc tế (Cục Đường sắt VN).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.