Xã hội

Cục phó mất gần 400 triệu nợ bằng cấp khi được bổ nhiệm?

30/09/2017, 08:35

Cục phó Nguyễn Xuân Quang người vừa mất gần 400 triệu được bổ nhiệm cục phó khi vẫn còn đang nợ bằng cấp.

phong-lam-viec-ong-Nguyen-Xuan-8570-8785-150670241

Ông Nguyễn Xuân Quang được bổ nhiệm Cục phó khi chưa đủ điều kiện. Ảnh minh họa: Võ Hải - Vnexpress

Theo báo Vnexpress, hôm qua 29/9, Phó vụ trưởng Tổ chức Cán bộ (Tổng cục Môi trường) Nguyễn Tân Huyền xác nhận ông Nguyễn Xuân Quang - Cục phó Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (người báo mất gần 400 triệu) thiếu hai điều kiện khi được bổ nhiệm: Đó là chưa có chứng chỉ trung cấp lý luận chính trị, chưa được xếp ngạch chuyên viên chính.

Bà Huyền lý giải vì trường hợp của ông Quang là "đặc biệt" nên mặc dù không đủ điều kiện nhưng vẫn được bổ nhiệm: "Bộ có quy định trường hợp đặc biệt khi công chức, viên chức chưa đáp ứng được đầy đủ tiêu chuẩn thì người đứng đầu đơn vị xem xét từng trường hợp cụ thể để quyết định".

Bà Huyền giải thích thêm, Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường mới được thành lập, đang thiếu lãnh đạo trong khi phải thực hiện rất nhiều nhiệm vụ. Tổng cục đã đề xuất Bộ Tài nguyên Môi trường cho chủ trương bổ nhiệm ông Quang giữ chức Cục phó.

“Trường hợp này chúng tôi đã làm đúng quy trình. Đầu tiên là xin chủ trương bổ nhiệm. Chúng tôi đã báo cáo rất rõ quá trình công tác của ông Quang như thế nào. Đó là một loạt các quy trình như lấy ý kiến ở các hội nghị, phải lập hồ sơ bổ nhiệm để trình Tổng cục trưởng xem xét. Hồ sơ có đầy đủ văn bằng chứng chỉ mà ông Quang đã có để trình trước khi quyết định bổ nhiệm”, bà Huyền phân trần.

Cũng theo báo Dân Việt, vào thời điểm được bổ nhiệm (tháng 4/2016), Tổng cục Môi trường “cho ông Quang nợ”. Sau đó, ông Nguyễn Xuân Quang được bổ nhiệm theo tiêu chuẩn “trường hợp đặc biệt”.

Thời điểm đó, ông Quang hưởng lương ngạch Chuyên viên 5/9, hệ số 3.66; đã hoàn thành khóa học và được cấp chứng chỉ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính; đã hoàn thành lớp bồi dưỡng kiến thức an ninh quốc phòng đối tượng 2; có chứng chỉ trình độ C tiếng Anh; sử dụng thành thạo tin học văn phòng; có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra viên; đã được phê duyệt quy hoạch chức danh Phó Cục trưởng giai đoạn 2016 – 2021.

Hiện tại, ông Quang vẫn còn nợ bằng cấp lý luận chính trị. Lý do, “do chỉ tiêu cử cán bộ đi học lớp Cao cấp lý luận chính trị rất ít nên ông Quang vẫn phải chờ”- báo Vietnamnet dẫn lời Phó vụ trưởng Tổ chức Cán bộ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, hôm qua 28/9, ông Nguyễn Xuân Quang đã gửi bản tường trình vụ việc mất trộm 385 triệu đồng khi đi thanh tra tại tỉnh Long An tới lãnh đạo Tổng cục Môi trường và Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Theo đó, ông Quang khẳng định “đây là số tiền vợ ông đưa, mang đi giải quyết việc gia đình kết hợp trong chuyến công tác. Mặc dù việc phải giải quyết ở TP.HCM nhưng do công việc thanh tra ở tỉnh Long An bận suốt từ sáng tới tối nên ông Quang chưa kịp lên TP.HCM thì xảy ra việc bị mất trộm tiền tại khách sạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.