Thị trường

Cục QL thị trường TP.HCM kiểm tra chuỗi Bách Hóa Xanh sau phản ánh tăng giá

16/07/2021, 21:28
image

Cục quản lý thị trường TP.HCM đã công khai số điện thoại nóng 028.39322491 để người dân phản ánh khi siêu thị tăng giá bất hợp lý.

Chiều 16/7, Đoàn công tác liên ngành do Cục quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM vào cuộc, kiểm tra nhiều cửa hàng Bách Hóa Xanh (BHX) để xác minh phản ánh của người dân liên quan đến thông tin nhiều cửa hàng tăng giá.

Theo ghi nhận của phóng viên, Cục QLTT đã kiểm tra 2 cửa hàng hệ thống BHX trên đường Đăng Văn Bi và Lê Văn Việt (TP Thủ Đức, TP.HCM). Nhân viên cũng như người dân đến mua hàng chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch và các mặt hàng bày bán đều có dán niêm yết giá, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

img

Cục quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra cửa hàng Bách Hóa Xanh. Ảnh Bùi Tư

Chị Nguyễn Thị Lành, mua hàng tại Bách Hóa Xanh, cho biết: “Mấy ngày đầu giãn cách xã hội, người dân đổ xô đi mua nên nhiều mặt hàng thực phẩm thịt, cá, trứng và rau củ quả đều 'cháy hàng'. Về giá các mặt hàng cũng không cao quá so với bên ngoài, rau xanh khá tươi”.

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng Giám đốc Bách Hóa Xanh cho biết, hiện nay hệ thống Bách Hóa Xanh ở TP.HCM có 560 cửa hàng, trong mùa dịch khó khăn nhất là việc cung cấp đủ hàng tươi sống thịt, cá, rau củ quả cho người dân. Bình thường mỗi ngày Bách Hóa Xanh cung cấp 500 - 600 tấn rau nhưng trong ngày 14 và 15/7 đã nâng lên 2.100- 2.500 tấn rau và công ty đang nỗ lực đẩy sản lượng này lên 3.000 tấn mỗi ngày.

“Gần đây có một số phản ánh về giá bán Bách Hóa Xanh cao, hệ thống cửa hàng đang thu nhập đầy đủ thông tin và sẽ trả lời sớm bằng văn bản chính thức cho cơ quan chức năng rõ về việc trên”, ông Doanh nói.

Cũng theo ông Doanh, những ngày qua, việc cung ứng hàng hoá căng thẳng do có tin đồn TP.HCM sẽ bị phong toả nên nhiều người dân đã đổ xô đến các siêu thị mua thực phẩm.

Đáng chú ý, có những những cá nhân, tổ chức đã gom hàng, bán lại hàng đã mua với giá cao làm ảnh hưởng đến tình hình thị trường, giá cả trên địa bàn thành phố.

Cục quản lý thị trường TP.HCM đã công khai số điện thoại đường dây nóng 028.39322491 để người dân phản ánh khi có tình trạng gom hàng siêu thị đem ra ngoài bán hoặc tăng giá bất hợp lý.

Cục quản lý thị trường TP HCM kiểm tra cửa hàng Bách Hóa Xanh đường Lê Văn Việt, TP Thủ Đức:

img

Kiểm tra các mặt hàng ở cửa hàng Bách Hóa Xanh

img

Giá các mặt hàng được niêm yết

img

Rau xanh luôn được người nội trợ mua nhiều

img

Phong phú nhiều mặt hàng

img

Trái cây tươi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.