Xã hội

Cục QLĐB III: Còn khó khăn do kinh phí được phân bổ thiếu so với thực tế

07/05/2020, 15:09

Sáng nay (7/5), Cục QLĐB III tổ chức Đại hội Đảng bộ Cục QLĐB III lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

img
Phó Bí thư Vũ Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Cũng trong sáng nay (7/5), Đại hội đã bầu BCH Đảng bộ Cục QLĐB III nhiệm kỳ 2020 – 2025; Lấy ý kiến giới thiệu nhân sự Bí thư cấp ủy bằng phiếu; Bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng cục ĐBVN.

Theo Cục trưởng Cục QLĐB III Cao Xuân Giao, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng ủy Cục QLĐB III đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ và mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cục. Đảng ủy, nhất là người đứng đầu Đảng ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, có nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng chi bộ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của chi bộ thông qua các cuộc kiểm tra, giám sát thường xuyên, chuyên đề.

Ban chấp hành tăng cường phát hiện những thiếu sót, khuyết điểm để uốn nắn, khắc phục, đồng thời xử lý nghiêm chi bộ, đảng viên có vi phạm.

"Do đó, ý thức thực hiện các nhiệm vụ theo Điều lệ Đảng, tinh thần, thái độ, lề lối làm việc, trách nhiệm trong công tác của đại đa số cán bộ, đảng viên đã được nâng lên rõ rệt, góp phần xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh", ông Giao thông tin.

img
Cục trưởng Cục QLĐB III Cao Xuân Giao phát biểu tại Đại hội

Bên cạnh những kết quả đạt được, Cục trưởng Cục QLĐB III thẳng thắn nhìn nhận một số chỉ tiêu chưa đạt như mong muốn như: tình trạng vi phạm hành lang ATĐB, kiểm soát tải trọng xe và ATGT đường bộ tuy có giảm nhưng chưa bền vững, vẫn còn diễn biến phức tạp.

"Hiện tượng tái phạm về kích thước thùng hàng và vi phạm tải trọng xe vẫn còn diễn ra. Tình trạng TNGT trên các tuyến quốc lộ được giao quản lý tuy giảm nhưng còn diễn biến phức tạp, vẫn xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng. Công tác quản lý, bảo trì đường bộ và các dự án BOT dù Cục đã có văn bản chỉ đạo thực hiện nhưng việc khắc phục các hư hỏng trên các tuyến đường đầu tư BOT, một số trường hợp còn chậm trễ ảnh hưởng đến ATGT trên tuyến", ông Giao cho hay.

Theo ông Giao, nguyên nhân là do một số ủy viên BCH đồng thời là lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, phải dành nhiều thời gian và tâm huyết thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nên thời gian do cho công tác Đảng còn hạn chế.

img
Đại hội bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ Cục QLĐB III nhiệm kỳ 2020 - 2025

Ngoài ra, khối lượng công việc nhiều, địa bàn quản lý rộng, phức tạp, kinh phí được phân bổ hàng năm cho công tác bảo trì đường bộ và hoạt động thiếu so với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ nên phần nào đã ảnh hưởng đến hoạt động chung cũng như sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy trong thực hiện nhiệm vụ chính trị...

Theo lãnh đạo Cục QLĐB III, trong nhiệm kỳ tới cần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đội ngũ đảng viên. Chấp hành nghiêm chế độ sinh hoạt của BCH, BTV Đảng ủy, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để nâng cao ý thức trách nhiệm, hiệu quả lãnh đạo của tổ chức Đảng và đảng viên.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng cục Đường bộ Việt Nam Vũ Anh Tuấn đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng ủy Cục QLĐB III trong thời gian qua. Đồng thời, ông nhấn mạnh, Đảng ủy Cục cần tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo để xây dựng đội ngũ đảng viên trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.