Quản lý

Cục QLĐB III đảm bảo ATGT mùa mưa lũ 2015

02/06/2015, 13:20

Cục chỉ đạo các Chi cục và các công ty bảo trì ĐB phối hợp kiểm tra tình trạng công trình giao thông.

_DSC1112
Toàn cảnh hội nghị.

Sáng 2/6, Cục Quản lý Đường bộ III đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống lụt bão (PCLB), tìm kiếm cứu nạn (TKCN) năm 2014 và triển khai phương án PCLB & TKCN năm 2015.

Mùa mưa lũ năm 2014, Cục QLĐB III đã triển khai sớm công tác PCLB & TKCN trên tất cả các tuyến Quốc lộ (QL) do Cục quản lý tại miền Trung – Tây nguyên. Các Ban chỉ đạo (BCĐ) PCLB từ Cục đến các Chi cục đã chủ động thực hiện tốt việc chuẩn bị vật tư, nhiên liệu, phương tiện, thiết bị xe máy dự phòng cho công tác đảm bảo giao thông (ĐBGT), nhất là trên đường Hồ Chí Minh và các QL1, 19, 26… nên đã ứng cứu khắc phục được các tình huống sạt lở, ngập lũ gây ách tắc giao thông. Trong đó, toàn Cục đã vá ổ gà gần 19.000 m2; xử lý sình lún 6.500 m2, khắc phục rạn nứt mặt đường hơn 22.000 m2...

Ngoài ra còn san gạt, phá đá sạt lấp mặt đường gần 11.000 m3; hót dọn đất đá, khơi thông cống rãnh hơn 10 m3; sửa chữa rãnh dọc 2.300 mét dài…  Nhờ vậy, mặc dù mưa lũ gây hư hỏng công trình giao thông trên diện rộng, trải đều trên 10 tỉnh, thành miền Trung – Tây nguyên nhưng công tác khắc phục được Cục chỉ đạo thực hiện kịp thời, ĐBGT trên các tuyến QL do Cục quản lý luôn thông suốt.

Ông Võ Đình Dũng, Cục trưởng Cục QLĐB III cho biết, do năm nay tình hình thời tiết có những diễn biến bất thường. Nắng nóng nhiều nên đến mùa mưa có thể có những diễn biến phức tạp. Vì vậy Cục đã sớm thành lập Ban chỉ đạo PCLB & TKCN từ Cục đến các Chi cục. Cục chỉ đạo các Chi cục và các công ty bảo trì đường bộ (BTĐB) cùng phối hợp kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kỳ tình trạng công trình giao thông. Đặc biệt lưu ý các cầu yếu trên đường Hồ Chí Minh và các tuyến QL 1, 19, 26… “Trong điều kiện kinh phí đầu tư hạn hẹp, chúng tôi ưu tiên cho công tác vá ổ gà, xử lý sình lún mặt đường. Đồng thời xem xét, cân đối láng nhựa 2 lớp; sử dụng bê tông cacboncor để xử lý các vị trí mặt đường rạn nứt lớn đang có nguy cơ hư hỏng nặng”, ông Dũng nói.

Cũng theo ông Võ Đình Dũng, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, các dự án mở rộng, nâng cấp QL1 và đường Hồ Chí Minh phải hoàn thành trước 30/9/2015, do vậy trong quá trình tham gia kiểm tra nghiệm thu công trình, Cục QLĐB III và các Chi cục đang yêu cầu các Ban QLDA, các nhà đầu tư chỉ đạo nhà thầu thi công thực hiện tốt công việc nhất là đảm bảo thoát nước cho đường và đảm bảo ATGT trong mùa mưa lũ.

Ngoài chuẩn bị đầy đủ, vật tư, thiết bị ứng cứu, ĐBGT khi có tình huống xảy ra, Cục QLĐB III cũng đã lên phương án phân luồng giao thông, điều phối trên các tuyến QL do Cục quản lý, nhằm triển khai hướng dẫn phương tiện giao thông đi đúng luồng, đảm bảo an toàn, thông suốt khi có sự cố ách tắc giao thông xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.