Bạn cần biết

Cúc tần chữa cảm sốt, nhức đầu

06/07/2016, 18:19

Cúc tần có vị đắng, cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng chữa cảm lạnh, lợi tiểu, tiêu độc, tiêu ứ, tiêu đờm,...

cay-cuc-tan

Cây cúc tần

Cúc tần có vị đắng, cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng chữa cảm lạnh, lợi tiểu, tiêu độc, tiêu ứ, tiêu đờm, sát trùng, chữa cảm sốt nóng không có mồ hôi, bí tiểu, phong thấp tê bại.

Chữa cảm sốt nhức đầu không có mồ hôi: Lá cúc tần 20g, lá chanh 8g, lá sả 10g. Sắc lấy nước uống, cho bệnh nhân uống khi nước thuốc còn nóng. Phần bã thuốc còn lại cho thêm hai bát nước đem đun sôi để xông cho bệnh nhân, xông xong đắp kín chăn cho người bệnh nhân toát mồ hôi.

Chữa sốt cao hoặc sốt thành cơn, nóng rét qua lại, tức vùng gan và đau đầu, chóng mặt: Rễ cúc tần 15-20g đem rửa sạch, sao vàng rồi sắc lấy nước cho bệnh nhân uống, mỗi ngày uống hết một thang, uống liên tục từ 3-5 ngày.

Chữa sốt nóng mùa hè: Rễ cúc tần 15g, sắn dây 12g, hương nhu trắng 10g, thanh bì 8g. Sắc lấy nước uống, ngày uống hết một thang, uống chia làm 2-3 lần trong ngày, uống liên tục 3-5 ngày.

Chữa cảm sốt, nhức đầu, ho: Lá cúc tần, lá sả, lá chanh, lá bưởi mỗi thứ một nắm đem sắc lấy nước uống và xông cho ra mồ hôi. Nước uống khi còn nóng, xông xong thì đắp chăn cho ra mồ hôi.

Chữa đau nhức mình mẩy, đau lưng, đau vai gáy: Lá cúc tần, lá ngải cứu mỗi thứ một nắm nhỏ, đem rang với một chút muối cho đến khi lá thuốc nóng lên thì đắp, chườm vào chỗ đau cho bệnh nhân. Mỗi ngày chườm từ 1-2 lần.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.