Thị trường

Cục Thú y khẳng định: Thịt bẩn từ Brazil chưa vào Việt Nam

24/03/2017, 12:59

Doanh nghiệp Việt Nam không nhập khẩu thịt từ 21 nhà máy chế biến thịt bẩn của Brazil đang bị điều tra.

thit-ban-brazil

Doanh nghiệp Việt Nam không nhập khẩu thịt từ 21 nhà máy chế biến thịt bẩn của Brazil đang bị điều tra

Ngày 24/3, thông tin chính thức từ Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết, báo cáo của các cơ quan thú y cửa khẩu khẳng định: Tính đến thời điểm hiện tại, không có bất kỳ lô hàng "thịt bẩn" nào có nguồn gốc từ 21 nhà máy của Brazil đang bị điều tra, được nhập khẩu vào Việt Nam.

Như thông tin đã đưa, các cơ quan chức năng của Brazil đang điều tra 21 nhà máy sản xuất "thịt bẩn", sử dụng những hóa chất có thể gây ung thư. Ngày 23/3 Bộ NN-PTNT đã ban hành quyết định  tạm ngừng nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt gia súc, gia cầm của 21 nhà máy giết mổ, chế biến thịt của Brazil đang bị điều tra. Mặt khác, Cục Thú y cũng đã chỉ đạo ngay các cơ quan thú y cửa khẩu tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ các lô hàng thịt và sản phẩm thịt gia súc, gia cầm đã được chuyển lên tàu, máy bay để vận chuyển từ Brazil về Việt Nam trước ngày 23/3/2017. Nếu phát hiện thịt và sản phẩm thịt của 21 nhà máy thì tạm ngừng kiểm dịch nhập khẩu và báo cáo ngay về Cục Thú y để tổng hợp, báo cáo Bộ NN&PTNT để xem xét, xử lý theo quy định.

Được biết, Đại sứ quán Brazil tại Hà Nội mới đây đã khẳng định: Phía Brazil cũng đã ngay lập tức cấm 21 nhà máy sản xuất thịt đang bị điều tra không được lưu hành sản phẩm thịt ra thị trường trong và ngoài nước.

Trước thông tin trên, ông Phạm Văn Đông, Cục trưởng Cục Thú y,  khuyến cáo: Nếu người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng thịt gia súc, gia cầm nhập khẩu thì nên đến các siêu thị, cửa hàng,… có uy tín để mua thịt; đồng thời cần xem xét kỹ nguồn gốc thịt (các thùng, kiện thịt nhập khẩu đều có nhãn mác ghi rõ ràng nguồn gốc xuất xứ thịt) để tránh bị các tổ chức, cá nhân gian lận thương mại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.