Điều tra

Cục thuế TP.HCM xác nhận tài khoản Món Huế hết tiền

12/11/2019, 22:00

Cuối ngày 12/11 Cục thuế TP.HCM xác nhận Công ty Món Huế vẫn nợ 50 triệu đồng tiền thuế, dù đã phong tỏa tài khoản nhưng vẫn không thu được.

img
Nhà cung cấp căng băng rôn tố cáo Công ty Món Huế chiếm đoạt tài sản

Cuối ngày 12/11 ông Lê Duy Minh, Phó cục trưởng phụ trách Cục Thuế TP.HCM xác nhận mặc dù Cục thuế Thành phố đã tiến hành áp dụng các biện pháp cưỡng chế thuế, trong đó có việc phối hợp với nhiều đơn vị liên quan phong tỏa toàn bộ tài khoản của Công ty Món Huế mở tại các ngân hàng.

Tuy nhiên, các tài khoản này đều không có tiền nên đến giờ vẫn chưa thu được số tiền nợ thuế lên tới 50 triệu đồng. Cơ quan thuế cũng đã gửi văn bản đến các cơ quan chức năng thông báo Công ty Món Huế bỏ địa chỉ kinh doanh.

Thống kê sơ bộ đến 24/10, khoản nợ tại TP.HCM của Món Huế với gần 50 nhà cung cấp khoảng hơn 30 tỷ đồng. Trong khi Món Huế nợ nần, đóng cửa, một nhà hàng mới ở địa chỉ 138 Lý Tự Trọng, quận 1, TP.HCM do ông Huy Nhật, người sáng lập chuỗi Món Huế lại góp 61% vốn hiện đang thi công và tuyển dụng nhân sự. Vào chiều hôm qua (11/11), rất nhiều nhà cung cấp cho Công ty Món Huế đã đến căng băng rôn trước một nhà hàng sắp khai trương trên đường Lý Tự Trọng, quận 1, TP.HCM để yêu cầu ông Huy Nhật, nhà sáng lập Công ty TNHH Huy Việt Nam và Món Huế phải xuất hiện, thanh toán công nợ. Ông Nhật hiện nắm 61% cổ phần liên danh đầu tư nhà hàng mới này.

Trước đó, vào 7/11 khoảng chục nhà cung cấp cho Công ty Món Huế cũng mang băng rôn đến trước trụ sở tiếp công dân trung ương, tố cáo Công ty Món Huế đã có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản.

Chuỗi nhà hàng Món Huế tại TP.HCM đang được Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế điều hành, thuộc sở hữu của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam, doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài. Sau một tháng "ồn ào" với hàng loạt đơn tố cáo chiếm đoạt tài sản của doanh nghiệp, nhà cung cấp... ông chủ Món Huế đến nay vẫn chưa xuất hiện và chưa có bất kỳ phát ngôn nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.