An ninh hình sự

Cục trưởng cảnh sát PCCC: "Bản thân chúng tôi cũng rất xót xa"

02/11/2016, 14:36
image

"Vụ cháy thiệt hại về người là quá lớn. Bản thân chúng tôi rất xót xa", Cục trưởng CS PCCC Đoàn Việt Mạnh nói.

14937942_1851553418413434_121467187_n

Hiện trường vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông.

Liên quan đến vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội khiến 13 người tử vong, trưa 2/11, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục cảnh sát PCCC cho biết, đến thời điểm hiện tại đơn vị vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

"Vụ cháy thiệt hại về người là quá lớn. Bản thân chúng tôi rất xót xa sau vụ cháy, chúng tôi cũng  rất trăn trở làm sao làm giảm nỗi đau của những người thân của các nạn nhân xấu số. Đồng thời cảnh báo cho người dân làm sao để thoát nạn kịp thời khi xảy ra hỏa hoạn”, Cục trưởng Cục cảnh sát PCCC chia sẻ.

14961327_10202735477783811_88711574_n

Thiếu tướng Đoàn Mạnh Việt, Cục trưởng Cục cảnh sát PCCC. 

Trung tá Bùi Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục cảnh sát PCCC cho biết, theo thống kê, từ đầu năm 2016 đến nay cả nước có 23 vụ cháy cơ sở kinh doanh quán karaoke, gây thiệt hại hơn 9 tỷ đồng, khiến 13 người chết, 2 người bị thương. Riêng trên địa bàn Hà Nội xảy ra 6 vụ cháy cơ sở kinh doanh quán karaoke. Đặc biệt nghiêm trọng là vụ cháy quán karaoke ở số 68 Trần Thái Tông xảy ra ngày 1/11 vừa qua.

Theo trung tá Bùi Quang Việt, các cơ sở kinh doanh karaoke thường được thiết kế rất kín để tránh tiếng ồn, mặt trước của tòa nhà hầu như bị che chắn bởi các biển quảng cáo. Điều kiện thông gió gần như không có nên khi xảy ra cháy sẽ gây ra hiện tượng tụ khói, gây khó khăn cho việc cứu hộ cứu nạn và chữa cháy đối với cơ quan chức năng.

“Trong các cơ sở này thường sử dụng các vật liệu trang trí nội thất, cách âm dễ cháy như mút, xốp, cao su, phông rèm. Khi có cháy tốc độ cháy lan rất nhanh, tòa nhà nhiều khói khí độc, nếu người trong quán không phát hiện sớm và thoát nhanh ra nơi an toàn sẽ nhiễm độc khói và gây tử vong”, Trung tá Việt nhấn mạnh.

Đối với vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông, việc thay đổi công năng sử dụng từ nhà ở thành quán karaoke nhưng không chú ý đến các điều kiện đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy như: không đảm bảo lối thoát nạn, không được trang bị phương tiện, thiết bị báo cháy và chữa cháy; đèn chiếu sáng sự cố và đèn chỉ dẫn thoát nạn nên không phát hiện được đám cháy sớm, không kịp thời cứu chữa gây chán lan và cháy lớn. Chủ cơ sở kinh doanh karaoke thiếu kiến thức về phòng cháy chữa cháy hoặc không quan tâm đến việc đảm bảo an toàn cho chính cơ sở của họ và khách hàng.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.