Văn hóa - Giải Trí

Cục trưởng Cục Nghệ thuật: Xin lỗi và tháo gỡ hơn 300 ca khúc

23/05/2017, 16:17
image

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn xin lỗi độc giả, vì phương pháp làm việc gây nên sự hiểu lầm, bức xúc

nguyen dang chuong

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương xin lỗi độc giả, vì phương pháp làm việc gây nên sự hiểu lầm, bức xúc 

Ngày 23/5, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) đã chính thức lên tiếng trả lời báo chí, về các vấn đề liên quan đến việc cấp phép các ca khúc gần đây.

Ông Chương cho biết, trong thời gian vừa qua, Cục NTBD đã thực hiện việc rà soát, cập nhật danh mục các bài hát đã được phổ biến rộng rãi trên trang website của Cục NTBD. Việc làm này gây ra sự hiểu lầm trong dư luận, đó là Cục NTBD đã cấp phép các bài hát ca khúc các mạng. Đây là điều đáng tiếc, tạo ra dư luận bức xúc trong xã hội.

Với cương vị là Cục trưởng Cục NTBD, ông Chương đã thay mặt lãnh đạo Cục và cá nhân nhận trách nhiệm, rút kinh nghiệm trước lãnh đạo Bộ VH-TT&DL và xin lỗi độc giả vì phương pháp làm việc đã gây nên sự hiểu lầm bức xúc cho bạn đọc.

Ông Chương cho biết thêm, ngay sau khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có ý kiến chỉ đạo, ngày 23/5, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã triệu tập Cục NTBD cùng một số cơ quan liên quan, họp, trao đổi phương pháp triển khai ý kiến của Phó Thủ tướng.

Theo đó, Bộ trưởng chỉ đạo Cục NTBD phối hợp với Trung tâm công nghệ thông tin trực thuộc Bộ để tháo gỡ hơn 300 bài hát vừa cập nhật lên.

Trong thời gian tới, Cục NTBD sẽ cùng với Vụ Pháp chế rà soát lại, báo cáo lãnh đạo Bộ, để lãnh đạo Bộ xin ý kiến sửa đổi các văn bản pháp luật.

Ông Chương cho biết, hiện nay, trang website của Cục bị trục trặc rất nhiều, danh mục của các bài hát, danh mục tên tác giả bị nhảy khi bị truy cập vào. Cục đã cử người phối hợp với bên trung tâm công nghệ thông tin, xem xét lỗi kĩ thuật này. Giúp đưa thông tin tới người đọc thực sự chính xác để không gây ra hiểu lầm.

Ngoài ra, Cục sẽ có văn bản yêu cầu các Sở nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thẩm định tác phẩm, khi cho phép tổ chức biểu diễn các chương trình nghệ thuật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.