Quản lý

Cục trưởng Đường thủy nhận nhiều câu hỏi “nóng”

23/04/2016, 09:23

Cục trưởng Hoàng Hồng Giang đối thoại trực tuyến với đoàn viên thanh niên trong ngành đường thủy.

IMG_8049

Cục trưởng Hoàng Hồng Giang mong lực lượng lao động trẻ dù ở vị trí công việc nào cũng có tinh thần cống hiến vì sự phát triển chung của ngành

 Chiều 22/4, Bí thư Đảng ủy – Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN Hoàng Hồng Giang đã giao lưu và, đối thoại trực tiếp, trực tuyến với hơn 200 đoàn viên thanh niên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đang làm việc tại cơ quan văn phòng Cục, các đơn vị quản lý, trường dạy nghề và doanh nghiệp bảo trì đường thủy trên toàn quốc. Chủ đề giao lưu, đối thoại theo hình thức mở, nhằm trao đổi về bất cứ vấn đề của ngành, nhất là các vấn đề mà Cục trưởng, lãnh đạo Cục và lực lượng lao động trẻ quan tâm, trăn trở.

Hàng loạt vấn đề bất cập hiện nay và giải pháp đổi mới toàn diện ngành đã, đang và sẽ thực hiện (cải cách hành chính, xây dựng mô hình văn phòng điện tử, áp dụng công nghệ thông tin trong quản lý chuyên ngành, nâng chất lượng đào tạo thuyền viên, cơ chế thúc đẩy phát triển kết cấu hạ tầng, vận tải…) được Cục trưởng, các Cục phó trao đổi tại cuộc đối thoại, giúp các đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về xu thế, định hướng của ngành.

IMG_8066

Nữ đoàn viên Phạm Thị Lương (làm công tác giảng dạy) nêu vấn đề về đào tạo thuyền viên và đề xuất giải pháp với Cục trưởng

 Khá nhiều câu hỏi “nóng” từ thực tiễn cũng được các đoàn viên thanh niên thẳng thắn nêu lên. “Sau khi cổ phần hóa, việc làm ở doanh nghiệp bảo trì khá bấp bênh nên một số người trẻ đã đi tìm việc nơi khác. Cục trưởng có giải pháp nào để giữ chân, thu hút lực lượng lao động trẻ ở lại ngành?”, một trong các câu hỏi được đoàn viên nêu ra.

Theo Cục trưởng Hoàng Hồng Giang, khi  doanh nghiệp cổ phần hóa, nhiều người sẽ hụt hẫng, trăn trở, vì nhiều năm rồi chủ yếu làm công việc bảo trì đường thủy. Đây là một thách thức của ngành, nhưng cổ phần hóa doanh nghiệp là chủ trương đúng đắn, xu thế tất yếu, nếu ngại thích nghi sẽ bị xã hội đào thải.

“Bỏ nghề, bỏ đơn vị trong lúc này là sai lầm. Công ty bảo trì đường thủy có nhiều tiềm năng, chứ không phải chỉ dừng lại ở lĩnh vực bảo trì, ví dụ có thể tận dụng lợi thế về đường thủy và tài nguyên nước, như vận tải thủy, kinh doanh cảng bến, cung cấp nhiên liệu, nuôi trồng thủy sản. Chỉ nên coi nguồn thu từ hoạt động bảo trì chiếm 30%, còn phải từ nguồn khác mới nâng được giá trị doanh nghiệp…. Thanh niên, lao động trẻ cần vượt qua khó khăn, thử thách mới trưởng thành để làm việc khác lớn hơn. Mong rằng các đoàn viên thanh niên tâm huyết với ngành, với nghề nên đồng hành với lãnh đạo doanh nghiệp để công ty mở mang thêm các ngành nghề mới, kế thừa và phát huy truyền thống 60 năm của ngành đường thủy (11/8/2956- 11/8/2016)”, Cục trưởng Hoàng Hồng Giang nói.

Ông Giang cũng cho biết, lao động trẻ chiếm 60% tổng số nhân lực trong ngành, tuy nhiên thách thức hiện nay là trình độ thực tế. Vì vậy, ông mong thế hệ trẻ của ngành tư duy đổi, thường xuyên học tập, bổ sung kiến thức về công nghệ, ngoại ngữ… để nắm bắt kiên thức mới và theo kịp sự đổi mới, phát triển của xã hội.

 Liên quan đến vấn đề trẻ hóa lãnh đạo cấp phòng, đơn vị, ông Giang cũng thẳng thắn cho biết sẽ chỉ đạo bộ phận tổ chức cán bộ bổ sung quy hoạch đoàn viên thanh niên. Cục trưởng luôn tạo cơ hội cho lực lượng trẻ, và việc lựa chọn cán bộ lãnh đạo sẽ công khai, minh bạch và nếu có cơ chế thi tuyển sẽ đề nghị được áp dụng.

“Làm tốt nhất công việc của mình cũng là một cách để cống hiến cho ngành, xã hội. Để cống hiến không nhất thiết phải có chức vụ nào đó, nếu suy nghĩ như thế tâm thế sẽ nhẹ nhàng hơn. Người nhiệt huyết, làm tốt công việc, chắc chắn sẽ được tập thể, tổ chức ghi nhận”, ông Giang tâm sự với các bạn trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.