Vận tải

Cục trưởng Hàng không: Chưa xem xét cấp chứng chỉ cho Boeing 737 Max

11/03/2019, 11:23

Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng khẳng định, Việt Nam chưa xem xét cấp chứng chỉ loại cho tàu bay Boeing 737 Max.

img
Việt Nam chưa xem xét cấp chứng chỉ loại cho tàu bay Boeing 737 Max vừa bị tai nạn của Ethiopian Airlines​

Liên quan đến vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines xảy ra sáng qua (10/3), đặc biệt là thông tin chỉ trong vòng 5 tháng đã có tới 2 vụ tai nạn máy bay liên quan đến dòng máy bay Boeing 737 Max, hôm nay (11/3), trao đổi với Báo Giao thông, Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết, hiện các hãng hàng không Việt Nam chưa khai thác loại tàu bay này.

“Hiện tại, các hãng hàng không Việt Nam chưa khai thác dòng tàu bay Boeing 737 max. Duy chỉ có Vietjet đã ký hợp đồng đặt mua 200 chiếc tàu này, dự kiến chiếc tàu đầu tiên sẽ về vào tháng 10 năm nay. Sáng nay, chúng tôi đã họp về vấn đề này và quyết định chưa xem xét cấp chứng chỉ loại cho tàu bay Boeing 737 Max cho đến khi làm rõ được nguyên nhân và Cục Hàng không liên bang Mỹ có những biện pháp khắc phục nếu có”, ông Thắng khẳng định.

Trước những thông tin về tai nạn liên quan đến dòng máy bay 737 Max, phía Vietjet, Phó Tổng giám đốc Đinh Việt Phương cũng cho biết: "Vẫn đang cẩn trọng theo sát các thông tin liên quan đến loại tàu bay này”.

Được biết, ngoài Vietjet, hãng hàng không mới khai thác là Bamboo Airways trước đó cũng đã tiết lộ “nghiên cứu bổ sung 25 máy bay thân hẹp Boeing 737 Max”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.