Hàng không

Cục trưởng Hàng không: Tôi thử đăng ký nhưng không ai duyệt danh sách bay

11/10/2021, 18:57

Nói về những khó khăn khi thực hiện các chuyến bay, Cục trưởng Đinh Việt Thắng bức xúc khi mỗi địa phương vẫn đang quy định một kiểu.

Báo cáo tại buổi họp khẩn chiều nay (11/10), Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết sau 2 ngày thí điểm mở lại đường bay nội địa, vấn đề cấp thiết nhất hiện nay là phải thống nhất quy định điều kiện hành khách đi máy bay trên toàn quốc.

“Hiện mỗi địa phương đang áp dụng một kiểu. Điển hình như Thừa Thiên Huế và Thanh Hoá đang yêu cầu phải duyệt danh sách khách trước khi thực hiện chuyến bay. Bản thân tôi đã trực tiếp đăng ký thử vào danh sách này nhưng không ai trả lời”, ông Thắng cho hay.

img

Hình ảnh trên chuyến bay đầu tiên từ TP.HCM về Hà Nội sau khi mở lại đường bay nội địa dự kiến hạ cánh lúc 19h10 tối nay (11/10)

Theo thông tin của Báo Giao thông, tại văn bản 9402, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình đã giao Văn phòng UBND tỉnh duyệt nhóm các hành khách có nhu cầu đi lại phục vụ quá trình phục hồi kinh tế như: lực lượng công vụ, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân có nhu cầu cấp thiết.

Sở Thông tin và Truyền thông (Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh) là cơ quan đầu mối phê duyệt người về cho các địa phương, gồm các nhóm đối tượng, hành khách là người dân có nhu cầu cấp thiết.

Liên quan đến các quy định của địa phương với khách bay, chiều tối nay (11/10), UBND TP Hà Nội đã có văn bản thống nhất với Bộ GTVT về việc khách đủ kiều kiện theo quy định của Bộ GTVT, Bộ Y tế thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà và nơi lưu trú; đồng thời thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Trung ương và thành phố.

Với quy định này, 116 khách từ TP.HCM hạ cách lúc 19h tối nay sẽ không phải cách ly như yêu cầu trước đó.

Tương tự, Hải Phòng trong ngày hôm nay 11/10 cũng có văn bản 7611 nêu rõ, tất cả hành khách xuống Cảng HKQT Cát Bi trên các chuyến bay thương mại nội địa và lưu trú tại Hải Phòng không phải áp dụng cách ly y tế tập trung. Người đến từ vùng nguy cơ rất cao, nguy cơ cao (vùng màu đỏ, cam, vàng) được công bố trên Trang thông tin điện tử Bộ y tế thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR ngày thứ 2 và thứ 7.

Người trở về các địa phương có nguy cơ hoặc bình thường mới thực hiện theo dõi sức khoẻ 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR vào ngày thứ 7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.