Thời sự Quốc tế

Cục trưởng phụ trách an toàn ô tô Mỹ từ chức

16/08/2019, 07:03

Quyền Cục trưởng Cục An toàn giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ Heidi King mới tuyên bố sẽ từ chức vào cuối tháng này.

img
Bà Hekdi King

Quyền Cục trưởng Cục An toàn giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NTHSA) Heidi King là cái tên tiếp theo, nối dài danh sách các quan chức Mỹ từ chức dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump sau thông báo vừa được công bố tuần này.

Bà King sẽ từ chức vào cuối tháng này, người kế nhiệm là Phó giám đốc James Owens. Ông này cũng tham gia vào nỗ lực rút lại quy định về hiệu quả nhiên liệu phương tiện được áp dụng dưới thời ông Barack Obama theo yêu cầu từ Tổng thống Trump.

Các quy định về mức tiêu hao nhiên liệu được đưa ra dưới thời chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama, bắt buộc mức tiêu hao trung bình ô tô phải là 46,7 dặm/gallon (1 gallon = 3,78 lít) tính đến năm 2026, trong khi đó chính quyền ông Trump lại đưa ra mức 37 dặm/gallon.

NHTSA (thuộc Bộ Giao thông Mỹ, chuyên giám sát việc triệu hồi ô tô và các quy định về hiệu quả nhiên liệu) và Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ vừa trình phần thứ hai của quy định cuối cùng lên Văn phòng Quản lý và Ngân sách của Nhà Trắng để xem xét. Quy định cuối cùng dự kiến sẽ hoàn tất trong vài tháng tới.

Hồi tháng 6, khi còn đương chức, Bà King cho rằng, các tiêu chuẩn hiệu quả nhiên liệu hiện tại khiến cho giá phương tiện tăng cao, không có tác dụng kích thích khách hàng thay xe cũ đổi xe mới an toàn, sạch và ít tốn nhiên liệu hơn.

Quy định cuối cùng cũng cấm bang California, một bang nổi tiếng đông dân và thường xuyên thực hiện nhiều sáng kiến bảo vệ môi trường, không được tự ra quy định khí thải cho riêng nội bộ bang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.