Điều tra

Quyền Cục trưởng QLTT Kon Tum bị tố lấy 3 cây xanh của cơ quan về nhà trồng

26/02/2021, 15:20

Cơ quan công an Kon Tum đã tiếp nhận đơn tố cáo việc ông Lê Tuấn - quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Kon Tum "trộm" 3 cây xanh mang về nhà trồng.

img

Cây đã bị đào khỏi trụ sở Quản lý thị trường số 2, Cục QLTT tỉnh Kon Tum. Ảnh: Tạ Vĩnh Yên

Chiều 26/2, ông Ngụy Đình Phúc - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Kon Tum xác nhận là người ký đơn gửi cơ quan Công an huyện Đăk Tô làm rõ việc trụ sở của đội này bị mất 3 cây xanh trong khuôn viên.

Người bị tố cáo "trộm" cây là ông Lê Tuấn - quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Kon Tum (Bộ Công thương).

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phúc cho biết vừa được điều chuyển đến Đội QLTT số 2 (trụ sở tại khối phố 8, thị trấn Đăk Tô) giữ chức vụ Đội trưởng theo sự phân công của tổ chức vào thời điểm trước Tết Nguyên đán.

"Khi tôi về công tác thì phát hiện trụ sở bị mất 3 cây xanh, gồm một cây khế và 2 cây trà xanh được trồng từ năm 1998. Đây là tài sản của cơ quan, người ta trồng thêm để làm đẹp cho cơ quan không được, tại sao lại nhổ đi?", ông Phúc nói.

Sau đó, ông Phúc có hỏi một số người trong cơ quan thì được ông Lâm Hoàng Chương - bảo vệ cơ quan cho biết, vào một ngày nghỉ cuối tuần (28/11/2020) ông Lê Tuấn, quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Kon Tum đã thuê người đến đào và cẩu đưa về TP. Kon Tum. Các cây được trồng tại căn nhà ở tổ 3 phường Nguyễn Trãi, TP. Kon Tum.

img

Cây khế được cho là trồng tại căn nhà ông Lê Tuấn - quyền Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Kon Tum

"Tôi là cấp dưới, vừa mới được điều động đến đây để công tác. Khi thấy việc làm của ông Tuấn là có dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức và làm xấu hình ảnh cán bộ nhà nước nên đã báo cáo với Cục QLTT tỉnh, sau đó gửi cơ quan Công an huyện Đăk Tô làm rõ hành vi "ăn cắp" tài sản công của ông này", ông Phúc nói.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Báo Giao thông, ông Lê Tuấn xác nhận là người bị tố cáo. Vụ việc đang được Công an huyện Đăk Tô làm việc. "Tôi đã có báo cáo cơ quan rồi, còn việc cá nhân hiện chờ công an xử lý", ông Tuấn cười và cho biết đây là việc cá nhân. Khi được truy hỏi có phải ông mang cây về nhà hay không? Ông Tuấn cho biết: "Việc đó để công an họ làm rồi trả lời".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.